Tổng thống Obama sẵn sàng cho con gái nhập ngũ

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết ông sẽ tự hào khi hai con gái đăng ký nhập ngũ, nhưng ở cương vị người cha, ông thừa nhận sẽ rất lo lắng cho chúng.
tong thong obama san sang cho con gai nhap ngu Phu nhân Obama: 'Rời Nhà Trắng sẽ khó khăn với hai con gái'
tong thong obama san sang cho con gai nhap ngu Tổng thống Obama tức giận vì con gái hút cần sa
tong thong obama san sang cho con gai nhap ngu
Tổng thống Barack Obama và hai con gái. Ảnh: White House

Trong chương trình gặp gỡ quân nhân do CNN tổ chức tại căn cứ quân sự Fort Lee ở bang Virginia hôm 28/9, một đại tá quân đội nghỉ hưu đã hỏi Tổng thống Obaam rằng ông sẽ nói gì nếu hai con gái muốn nhập ngũ.

"Tôi sẽ nói: 'Cứ làm vậy đi con'", ông Obama nói.

Theo Reuters, Tổng thống Obama đồng thời chia sẻ rằng ở vị trí Tổng tư lệnh nước Mỹ, kỷ luật và lòng yêu nước của các binh sĩ ông từng gặp đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho ông.

Tuy nhiên, người đứng đầu Nhà Trắng cũng thừa nhận rằng ở cương vị người làm cha, ông không khỏi lo lắng cho các con.

"Sẽ là nói dối nếu tôi nói không cảm thấy lo lắng khi con được điều động đến nơi nào dó. Con cái vẫn là con cái. Bạn luôn muốn bao bọc chúng trong bộ pyjama cho đế hết cuộc đời, chỉ cần có cơ hội", ông nói.

Trong bài phát biểu, Tổng thống Obama cho biết ông muốn nhìn thấy nhiều người Mỹ đăng ký nhập ngũ, đặc biệt là "những người xuất thân từ tầng lớp thu nhập cao hơn".

Tổng thống Obama và phu nhân Michelle có hai con gái Malia 18 tuổi và Sasha 15 tuổi. Sau khi kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 1/2017, gia đình Tổng thống Obama vẫn sẽ ở Washington DC, nơi cô con gái thứ hai Sasha hoàn thành bậc trung học. Cô chị cả Malia sẽ có một năm nghỉ ngơi và trải nghiệm trước khi trở thành sinh viên Đại học Havard vào mùa thu năm 2017.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.