Tổng thống Obama trải lòng về hai cô con gái

Tổng thống Barack Obama chia sẻ về cuộc sống của Malia và Sasha trong 8 năm sống ở Nhà Trắng và tiết lộ phu nhân Michelle từng rất lo lắng về thái độ của hai cô con gái trong quá trình trưởng thành. 
tong thong obama trai long ve hai co con gai Tổng thống Obama chuẩn bị rời Nhà Trắng?
tong thong obama trai long ve hai co con gai Năm 2016 đáng nhớ của Tổng thống Obama
tong thong obama trai long ve hai co con gai
Malia và Sasha đã trở thành hai thiếu nữ duyên dáng. Ảnh: Getty

"Chúng là những cô gái ngọt ngào, tốt bụng, hài hức, thông minh và biết tôn trọng người khác. Chúng tôi rất hạnh phúc khi các con đến nhà người khác chơi và phụ huynh nhận xét rằng 'Malia thật ngọt ngào' hay 'Sasha đã giúp thu dọn bát đĩa'", ông Obama nói về con gái trong buổi phỏng vấn với ABC News được phát sóng ngày 8/1.

Khi ông Obama đắc cử tổng thống nhiệm kỳ đầu tiên, Malia mới 10 tuổi còn Sasha 7 tuổi. Năm 2009, khi gia đình chuyển vào sinh sống ở Nhà Trắng, Malia và Sasha trở thành những đứa trẻ nhỏ tuổi nhất từng sống ở Tòa Bạch ốc kể từ thời Tổng thống John F. Kennedy. Bên cạnh hai cô bé luôn có nhân viên Mật vụ đi theo bảo vệ.

"Các con bắt đầu phàn nàn về nhân viên Mật vụ khi trở thành thiếu nữ. Hãy hình dung ở độ tuổi đó, việc những người mang súng và đeo micro luôn theo sát mình cũng có thể khiến bạn nổi cáu. Nhưng chúng đã hành xử một cách khéo léo. Những điều đó phần lớn nhờ công của Michelle", ông chia sẻ về vợ và con.

Tổng thống thứ 44 của Mỹ cho rằng sự hiện diện của hai con gái đã khiến Nhà Trắng giống một ngôi nhà thực sự ngay từ khi họ đặt chân tới.

"Khi mở cánh cửa và nhìn thấy chúng trong bộ đồ ngủ, đùa nghịch và yêu cầu bạn đọc sách cho chúng, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận không khí gia đình. Điều đó càng trở nên rõ rệt hơn khi nhìn lại những kỷ niệm đã có trong suốt quá trình con cái trưởng thành", ông Obama nói.

Theo tổng thống, nhờ văn phòng làm việc và nơi ở khá gần nhau, ông có thể dễ dàng dõi theo sự thay đổi của các con. Đây có lẽ là một trong những lợi ích to lớn khi trở thành tổng thống, khi ông chưa bao giờ phải di chuyển quá 30 giây từ nhà đến nơi làm việc.

Khi chỉ còn ít ngày nữa là rời Nhà Trắng, tổng thống cũng sẽ chuẩn bị để tạm biệt những người đã bên cạnh gia đình ông suốt 8 năm qua. Trước khi rời Nhà Trắng, ông sẽ có bài phát biểu chia tay vào ngày 10/1 tại quê nhà Chicago.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.