Top 20 CLB mạnh nhất châu Âu: Real Madrid không phải là số 1

Dựa theo chỉ số Euro Club Index được cung cấp bởi công ty dữ liệu Gracenote, Real Madrid không phải là CLB mạnh nhất châu Âu, bất chấp việc CLB này vừa giành chức vô địch Champions League.

Real Madrid vừa giành chức vô địch Champions League mùa giải 2017/18. Dù vậy, căn cứ vào chỉ số Euro Club Index (được cung cấp bởi công ty dữ liệu Gracenote), Los Blancos không phải là CLB số 1 châu Âu.

top 20 clb manh nhat chau au real madrid khong phai la so 1

Real Madrid chỉ xếp thứ 2 trên BXH Euro Index dù vô địch Champions League

Theo giải thích, chỉ số Euro Club Index được căn cứ vào thành tích của các CLB trong mỗi trận đấu (dựa theo chỉ số cụ thể cho từng đội. Ví dụ đội bóng mạnh thắng đội bóng yếu sẽ không nhận được nhiều điểm). Ngoài ra, các CLB cũng được cộng thêm điểm vì chiến tích ở cúp châu Âu.

Căn cứ vào chỉ số này, Barcelona là đội xuất sắc nhất châu Âu trong mùa giải vừa qua với 4333 điểm, còn Real Madrid chỉ xếp thứ 2 với 4190 điểm (giảm 1 bậc so với năm ngoái). Bayern Munich xếp thứ 3 với 4053 điểm.

Juventus xếp thứ 4 với 4037 điểm (tăng 1 bậc), Man City tăng 3 bậc lên xếp thứ 5. Các vị trí khác trong top 10 lần lượt là PSG (thứ 6), Atletico Madrid (thứ 7), Napoli (thứ 8), Tottenham (thứ 9), MU (thứ 10). Trong khi đó, với vị trí á quân Champions League, Liverpool tăng 8 bậc lên xếp thứ 11.

top 20 clb manh nhat chau au real madrid khong phai la so 1
top 20 clb manh nhat chau au real madrid khong phai la so 1 Không phải 80 triệu bảng, Real ra giá sốc cho Bale: Đắt hơn cả Neymar!

Con số mà Real Madrid sẵn sàng để cho Bale rời Bernabeu và cập bến Manchester United sẽ phá kỉ lục chuyển nhượng của Neymar ...

top 20 clb manh nhat chau au real madrid khong phai la so 1 'Trà dư tửu hậu' chung kết Champions League: Tại sao luôn là Ronaldo?

Mặc dù không ghi bàn trong trận chung kết Champions League giữa Real và Liverpool, song Ronaldo vẫn là tâm điểm khi biết kéo dư ...

top 20 clb manh nhat chau au real madrid khong phai la so 1 HLV Zinedine Zidane: Ông Vua danh hiệu

Dù chỉ làm việc ở Real Madrid trong 2 năm rưỡi nhưng HLV Zidane đã sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đáng nể.

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.