TP HCM : 9 tháng gần 3.000 người chết và bị thương vì tai nạn

Đã có gần 3.000 người chết và bị thương vì tai nạn giao thông tại TP HCM trong 9 tháng qua. Nguyên nhân chủ yếu là do ý thức của người tham gia giao thông còn kém.
tp hcm gan 3000 nguoi chet va bi thuong vi tai nan 5 ô tô tông nhau trên cầu Phú Mỹ, một tài xế chết thảm trong cabin
tp hcm gan 3000 nguoi chet va bi thuong vi tai nan TP HCM: Bị xe bồn kéo đi hàng chục mét, 2 người thương vong
tp hcm gan 3000 nguoi chet va bi thuong vi tai nan
Nhiều vụ tai nạn chết người liên tục xảy ra tại TP HCM. Ảnh : Đại Việt

Ngày 29/9, Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho biết trong 9 tháng đầu năm 2016 đã xảy ra 2.919 vụ tai nạn giao thông, làm chết 607 người, bị thương 2.377 người.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tường – Phó trưởng ban thường trực Ban An toàn giao thông TP HCM, số vụ tai nạn giao thông, số người chết và số người bị thương tại Thành phố đang tăng cao. Những năm trước đây, tình hình tai nạn giao thông có xu hướng giảm. Tuy nhiên, năm 2016, tình hình tai nạn giao thông lại có xu hướng tăng lên về mọi mặt.

Cụ thể, trong 9 tháng qua, số vụ tai nạn giao thông tăng 238 vụ (tăng 8,8%), số người chết tăng 81 người (tăng 15,4%), số người bị thương tăng 34 người (tăng 1,45%) so với cùng kỳ năm ngoái. Đa phần những người bị tai nạn giao thông là những người dân đến từ các tỉnh và sinh sống tại TP HCM.

Các cơ quan chức năng nhận định, nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông tăng vọt là do ý thức chấp hành luật giao thông của người dân còn thấp. Nhiều người sử dụng rượu bia xong vẫn điều khiển phương tiện. Ngoài ra, tình hình tai nạn tăng cao cũng do lượng xe cá nhân tăng vọt, hạ tầng giao thông chưa đáp ứng được nhu cầu người dân cũng khiến nhiều tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Ban An toàn giao thông TP HCM cũng đề kiến nghị UBND Thành phố chỉ đạo lắp đặt thêm camera giám sát giao thông để các lực lượng có thẩm quyền có thể phạt nguội các hành vi vi phạm.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.