TP HCM: Bung nắp cống ngăn triều cường, người dân hối hả 'chạy lũ' trong đêm

Sự cố tuột nắp cống ở khu vực quận 12 đã khiến nước dâng nhanh, dù người dân đã hối hả chạy "lũ" nhưng nước vẫn nhiều hộ dân thiệt hại đáng kể.
tp hcm bung nap cong ngan trieu cuong nguoi dan hoi ha chay lu trong dem Hỗ trợ người nghèo bị ảnh hưởng sau sự cố vỡ bờ bao
tp hcm bung nap cong ngan trieu cuong nguoi dan hoi ha chay lu trong dem TP HCM: Vỡ bờ bao, hàng chục hộ dân bị cô lập
tp hcm bung nap cong ngan trieu cuong nguoi dan hoi ha chay lu trong dem
TP HCM: Hàng trăm hộ dân ngập sâu … vì tuột nắp cống. Ảnh: N.Y.

Đến rạng sáng 3/1, chính quyền quận 12 (TP HCM) vẫn đang phối hợp với Trung tâm chống ngập TP khắc phục hiện trường sự cố nước tràn bờ đê gây ngập nặng tại địa bàn hai phường Thạnh Xuân và Thạnh Lộc.

Trước đó vào khoảng 21h, ngày 2/1, nước dâng cao bất thường rồi nhanh chóng tràn vào nhà dân của hàng trăm hộ tại địa bàn hai phường Thạnh Xuân và Thạnh Lộc. Do nước tràn vào quá nhanh, người dân không kịp trở tay đã gây hư hại nhiều tài sản.

tp hcm bung nap cong ngan trieu cuong nguoi dan hoi ha chay lu trong dem
Nhiều tài sản bị nước "bủa vây". Ảnh: N.Y.

Theo ghi nhận của PV, nhiều tuyến đường tại khu phố 1 thuộc phường Thạnh Xuân ngập sâu tới gần 1m. Các phương tiện lưu thông qua khu vực khó khăn. Nước tràn vào nhà dân, dù nhiều người tìm cách dựng bao cát che chắn nhưng đành bất lực.

Trong khi đó, tại địa bàn phường Thạnh Lộc (đối diện bến xe Ngã Tư Ga), hàng trăm hộ dân phải khóc dở vì nước tràn vào nhà gây thiệt hại nặng về tài sản. Nhiều hộ dân bỗng dưng chạy “lũ” vì nhà cửa bị nước ngập sâu. Bên cạnh đó, nhiều hộ dân phải khóc ròng vì tài sản bị ướt, hai hại.

tp hcm bung nap cong ngan trieu cuong nguoi dan hoi ha chay lu trong dem
Người dân di chuyển đồ đạc lên cao để tránh thiệt hại. Ảnh: N.Y.

“Mùa này không phải mùa mưa và từ sáng đến tối nay triều cường cũng lên không quá cao. Thế nhưng tôi không hiểu vì lý do tại sao tối nay nước tràn vào nhanh và nhiều đến thế”- chị Hiền nói và cho biết cả gia đình chị phải cật lực cứu hàng nhưng không kịp. Khoảng 10.000m vải may mặc bị nước nhấn chìm, hư hại gây khoảng 300 triệu đồng.

tp hcm bung nap cong ngan trieu cuong nguoi dan hoi ha chay lu trong dem
Sự cố tuột nắp cống...khiến nhiều con đường bị ngập sâu. Ảnh: N.Y.

Trao đổi với PV, Ông Vũ Anh Đức- Chủ tịch phường Thạnh Xuân (quận 12) – cho biết: Sự cố do nắp cống Cán Dù tại khu phố 1 của phường Thạnh Xuân bị trục trặc

Cụ thể, ông Đức cho biết do nắp cống bị tuột khỏi bàn lề lúc triều cường đang lên nên xảy ra sự cố nước tràn bờ bao. “Sự cố gây ngập khu biệt thự Nam Long rộng khoảng 4ha, chủ yếu yếu ngập cơ sở hạ tầng và khu dân cư với khoảng 30 hộ bị nước ngập vào nhà nhưng chưa đáng kể. Hiện tại, chính quyền địa phương đã cử lực lượng xuống giúp người dân kê đồ đạc lên”- ông Đức nói và cho biết hiện Trung tâm điều hành chống ngập TP đã khắc phục được sự cố và đang chờ nước rút ra để hàn nắp cống lại.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.