Dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng: Vẫn tranh cãi khi đường phố thành sông?

Vấn đề lớn nhất của dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng ở TP HCM là chậm giải ngân và còn đang tranh cãi.
du an chong ngap 10000 ti dong van tranh cai khi duong pho thanh song
Dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng đã ngừng thi công. (Ảnh: Tri thức trực tuyến).

Liên quan đến dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng, đại diện Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP HCM đã cung cấp một số thông tin.

Cụ thể, theo Người lao động, tại kì họp thứ 12, HĐND TP HCM khoáng IX, nhiều đại biểu đã đặt loạt câu hỏi liên quan đến dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng.

Theo Phó Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước, ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng, vấn đề lớn nhất của dự án hiện này là chậm giải ngân.

Ngoài ra, hiện việc tranh cãi giữa nhà đầu tư và tư vấn giám sát hợp đồng vẫn chưa được giải quyết.

"Thành phố quyết tâm tái khởi động dự án", ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng nói.

Cũng theo vị này, hiện 7 điểm đăng ký giải quyết ngập trên địa bàn TP HCM cơ bản đảm bảo tiến độ. Có dự án chưa hoàn thành nhưng cũng giải quyết vấn đề thoát nước trước mắt.

Ông Dũng cho biết, công tác chống ngập ở TP HCM khó khăn vì tốc độ đô thị hóa nhanh, nguồn lực đầu tư thoát nước thiếu.

Thứ hai là vấn đề kiểm soát triều cường. Theo ông Dũng, TP mới đầu tư được 1 trong 13 cống kiểm soát triều cường là Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Trong một diễn biến khác liên quan đến dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng, Thủ tướng vừa yêu cầu TP HCM khẩn trương chỉ đạo giải quyết vướng mắc để triển khai.

Được biết, Dự án "Giải quyết ngập do triều khu vực Thành phố Hồ Chí Minh có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu - giai đoạn 1" khởi công ngày 26/6/2016.

Mục tiêu của dự án nhằm kiểm soát ngập do triều cường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu cho vùng diện tích 570 km² với khoảng 6,5 triệu dân thuộc khu vực bờ hữu sông Sài Gòn và trung tâm TP HCM.

Theo cử tri, công tác chống ngập triển khai không đồng bộ, nhiều dự án triển khai chậm, thậm chí ngưng thi công nên cứ hễ mưa xuống, triều lên là lại ngập.

Được biết, dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng ở TP HCM đã ngừng thi công từ tháng 4/2018.

du an chong ngap 10000 ti dong van tranh cai khi duong pho thanh song 'Cố tình hiểu nhầm về BOT An Sương - An Lạc'

Liên quan đến vụ tài xế phản đối BOT An Sương - An Lạc, đại diện Sở GTVT TP HCM cho rằng có nhóm đối ...

du an chong ngap 10000 ti dong van tranh cai khi duong pho thanh song Chủ đầu tư BOT An Sương - An Lạc đã chuẩn bị tiền 100 đồng để trả lại tài xế

Liên quan đến vụ phản đối trạm BOT An Sương - An Lạc, chủ đầu tư cho biết đã chuẩn bị tiền lẻ 100 đồng ...

du an chong ngap 10000 ti dong van tranh cai khi duong pho thanh song Nhiều người vẫy tay, kêu gọi xe đi qua trạm BOT An Sương - An Lạc

Tối 3/12, trạm thu phí BOT An Sương - An Lạc (Bình Tân, TP HCM) xả trạm, nhiều người vẫy tay, kêu gọi xe đi ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.