TP HCM đề nghị công an điều tra sai phạm trong trợ giá xe buýt

UBND TP HCM đề nghị công an vào cuộc điều tra làm rõ dấu hiệu sai phạm trong việc phân bổ nguồn kinh phí trợ giá vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt.
tp hcm de nghi cong an dieu tra sai pham trong tro gia xe buyt
UBND TP HCM cho rằng có sự không minh bạch trong việc phân bổ nguồn kinh phí trợ giá vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt nên đề nghị công an điều tra

Căn cứ kết luận thanh tra mới đây, UBND TP HCM cho rằng có sự không minh bạch trong việc phân bổ nguồn kinh phí trợ giá vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt. Các đơn vị lợi dụng kẽ hở của quy định hoạt động trợ giá để quyết toán khống. Công ty TNHH Châu Cường và Hợp tác xã Phương Lâm được cho là nhận hơn 169 triệu đồng sai quy định. Hay như trường mần non Bình Chiểu (quận Thủ Đức) không thuộc diện trợ giá nhưng vẫn được thanh toán hơn 109 triệu đồng.

Việc đưa rước học sinh ở một số trường thuộc diện trợ giá nhưng Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng lại để các trường thu tiền quản lý hơn 4 tỷ đồng (năm 2012-2014). Từ đó, chính quyền thành phố đề nghị Công an TP HCM vào cuộc điều tra, xử lý.

Kết luận của UBND thành phố cũng chỉ ra tình trạng xé vé khống. Thực tế lượng khách từ năm 2012 đến 2014 đều giảm nhưng trung tâm cho là tăng liên tục. Bên cạnh đó việc xây dựng luồng tuyến chưa phù hợp cũng làm tăng số tiền trợ giá.

UBND thành phố cho rằng Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng và Sở GTVT (thời kỳ xảy ra vụ việc) phải chịu trách nhiệm về những sai phạm. Các đơn vị này được yêu cầu nhanh chóng khắc phục; tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm người liên quan.

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.