TP HCM đề xuất tiêu chí xác định tình trạng ùn tắc giao thông

Bộ tiêu chí này được sử dụng để thống kê số vụ ùn tắc giao thông trên 30 phút tương ứng với tình trạng giao thông ở các mức độ khác nhau từ mức một đến mức 4.
tp hcm de xuat tieu chi xac dinh tinh trang un tac giao thong TP HCM: Ra mắt 64 đội hình tình nguyện ‘phản ứng nhanh’ đảm bảo ATGT 2017
tp hcm de xuat tieu chi xac dinh tinh trang un tac giao thong TP.HCM nhiều xe gắn máy nhất thế giới
tp hcm de xuat tieu chi xac dinh tinh trang un tac giao thong
Một vụ kẹt xe kinh hoàng, kéo dài nhiều tiếng đồng hồ trên Đại lộ Phạm Văn Đồng vào chiều 2/11/2016 khiến hàng nghìn người vật vã. Ảnh: Song Ngọc.

Theo đó, UBND TP HCM vừa kiến nghị Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thống nhất áp dụng tạm thời bộ tiêu chí xác định tình trạng ùn tắc giao thông ở TP HCM để phục vụ công tác quản lý và điều hành giao thông trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, bộ tiêu chí này được sử dụng để thống kê số vụ ùn tắc giao thông tương ứng với tình trạng giao thông ở các mức độ từ một đến 4 (mức thấp nhất) để phục vụ công tác quản lý và điều hành giao thông đô thị.

Theo đó, phương pháp xác định các thông số đánh giá gồm: Vận tốc trung bình dòng xe ≤ 5 km/h (thấp hơn vận tốc của người đi bộ), tình trạng kéo dài trong thời gian trên 30 phút và chiều dài dòng xe từ 200 - 300m.

Việc xây dựng bộ tiêu chí dựa trên cơ sở khoa học rõ ràng để xác định chính xác tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn TP HCM nhằm phục vụ công tác tổ chức giao thông cũng như công tác hoạch định các chính sách về quản lý và điều hành giao thông đô thị.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.