Xây nhà hát 1.500 tỉ đồng ở Thủ Thiêm để giải quyết mối lo 47 tỉ đồng tiền nhạc cụ?

Nhà hát được dự kiến xây dựng tại quận 2, TP HCM có quy mô 1.700 chỗ, gồm hai khán phòng, trong đó khán phòng lớn 1.200 chỗ và khán phòng nhỏ 500 chỗ.

Ngày 8/10, HĐND TP HCM khóa IX tổ chức kì họp thứ 10 (kì họp bất thường) để cho ý kiến về một số tờ trình của UBND TP HCM.

Một trong những nội dung đáng chú ý của kì họp là dự án đầu tư xây dựng Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2), với tổng mức đầu tư 1.508 tỉ đồng từ nguồn thu bán đấu giá khu đất 23 Lê Duẩn (quận 1).

xay nha hat 1500 ti dong o thu thiem de giai quyet moi lo 47 ti dong tien nhac cu
Hầu hết chương trình nghệ thuật nhạc giao hưởng hiện nay đều được biểu diễn tại Nhà hát Thành phố (số 7 Công trường Lam Sơn, quận 1, TP HCM)

Thông tin được cung cấp trong kì họp, nhà hát này được xây dựng với quy mô 1.700 chỗ, gồm 2 khán phòng: lớn 1.200 chỗ và khán phòng nhỏ 500 chỗ.

Dự kiến, thời gian thực hiện từ 2018-2022. Chủ đầu tư là Ban Quản lí đầu tư xây dựng công trình thuộc Sở Văn hóa và Thể thao.

Cũng tại kì họp, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Thanh Liêm cho biết, Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch này sẽ là công trình văn hóa xứng tầm, mang tính biểu tượng, điểm nhấn về kiến trúc, nghệ thuật của thành phố.

Về công năng sử dụng của, bà Nguyễn Thị Thanh Thuý (Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM) cho hay, nhà hát sẽ được xây dựng theo hướng nghệ thuật hàn lâm, không theo hướng đa năng nhưng có thể dùng để biểu diễn nhiều môn nghệ thuật.

Giải thích cụ thể hơn, ông Trần Vương Thạch – Giám đốc Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch thành phố cung cấp thông tin, cho biết, khán phòng lớn 1.200 chỗ của nhà hát sẽ phục vụ các vở diễn lớn, đòi hỏi kĩ thuật biểu diễn cao.

Còn khán phòng nhỏ 500 chỗ, ngoài phục vụ biểu diễn sẽ làm phòng thu. Ngoài ra, ngoài tiền sảnh sẽ làm sân khấu ngoài trời để biểu diễn phục vụ khán giả.

Về kiến trúc của nhà hát, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao TP Huỳnh Thanh Nhân cho biết sẽ mời các nhà kiến trúc liên quan đến mảng nghệ thuật tham gia vào hội đồng thi tuyển quốc tế để đảm bảo thiết kế. Điều đó nhằm chắc chắn việc xây dựng nhà hát đảm bảo đạt chuẩn quốc tế.

Còn về trang thiết bị, cũng theo ông Nhân, thành phố đã có chủ trương đầu tư 47 tỉ đồng mua sắm phương tiện phục vụ biểu diễn và điều đó đồng nghĩa với việc phải khó khăn trong bảo quản, giữ gìn. Và nhà hát mới tại Thủ Thiêm được kì vọng sẽ giải quyết mối lo này.

xay nha hat 1500 ti dong o thu thiem de giai quyet moi lo 47 ti dong tien nhac cu 'Nhà hát giao hưởng, nhạc và vũ kịch TP là công trình mà nhân dân đã chờ đợi từ rất lâu'

Đó là lời nhận định của Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm về dự án xây dựng Nhà hát giao hưởng, nhạc và ...

xay nha hat 1500 ti dong o thu thiem de giai quyet moi lo 47 ti dong tien nhac cu Văn nghệ sĩ đồng loạt 'tố' sự bất hợp lý trong chỉ đạo nghệ thuật của các nhà hát

Người chỉ đạo nghệ thuật của một nhà hát có vai trò đảm bảo khuynh hướng, phong cách, vinh quang và mọi giá trị sáng ...

xay nha hat 1500 ti dong o thu thiem de giai quyet moi lo 47 ti dong tien nhac cu TP.HCM muốn xây nhà hát hơn 1.500 tỉ đồng ở Thủ Thiêm

UBND TP.HCM vừa trình HĐND TP.HCM về chủ trương đầu tư dự án xây dựng Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch sử dụng ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.