TP HCM : Đình chỉ công tác 3 nhân viên trật tự đô thị sai phạm

3 nhân viên trật tự đô thị phường Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân, TP HCM đi thu tiền của các tiểu thương sai quy định đã bị đình chỉ công tác.
tp hcm dinh chi cong tac 3 nhan vien trat tu do thi sai pham
Ba nhân viên trật tự đô thị phường bị đình chỉ công tác. Ảnh : H.L

Ngày 5/10, UBND Q.Bình Tân, TP HCM cho biết Đội quản lý trật tự đô thị quận đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác với 3 nhân viên trật tự đô thị phường Bình Hưng Hòa A.

3 nhân viên bị đình chỉ công tác gồm ông Huỳnh Thanh Bằng, Nguyễn Xuân Sang và Nguyễn Hoàng Thái Sơn. Đây là 3 nhân viên đã có sai phạm trong việc thu phí của các tiểu thương buôn bán dọc theo tuyến đường Gò Xoài.

Cụ thể, ông Bằng, ông Sang và ông Sơn là một nhóm công tác của Đội quản lý trật tự đô thị phường Bình Hưng Hòa A chuyên đến “làm việc” với các tiểu thương, trong đó ông Bằng phụ trách việc viết biên lai, thu tiền. Mỗi biên lai xé ra, ông Bằng thu của tiểu thương 150.000 đồng rồi đút tiền vào túi nhưng không lập biên bản hay cho tiểu thương xem quyết định xử phạt.

Nhiều tiểu thương buôn bán tại đường Gò Xoài cho biết, mỗi tháng họ thuê mặt bằng hết từ 2-3 triệu đồng, thế nhưng phải đóng “tiền phạt” cho trật tự đô thị phường từ 2 đến 4 lần tương đương số tiền từ 300.000 đến 600.000 đồng.

Sau khi phát hiện vụ việc, lãnh đạo phường Bình Hưng Hòa A đã yêu cầu 3 nhân viên trật tự đô thị nói trên viết kiểm điểm và 3 nhân viên này đã thừa nhận việc “thu phí” sai quy định.

UBND Q.Bình Tân khẳng định việc làm của các nhân viên này là sai quy trình nghiêm trọng, đồng thời chỉ đạo các đơn vị quản lý kiểm tra, xử lý nghiêm.

chọn
Toàn cảnh vị trí sẽ xây hầm chui tại nút giao trục Tây Thăng Long - Vành đai 3
Dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao đường trục Tây Thăng Long - Vành đai 3 có tổng mức đầu tư (dự kiến) 1.156 tỷ đồng.