TP HCM dự kiến thay đổi thời gian thi tuyển sinh vào lớp 10

Ngày 14/2, Sở GD&ĐT TP HCM đã trình phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2017 – 2018 để UBND TP quyết định.
tp hcm thay doi thoi gian thi tuyen sinh vao lop 10
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay ở TP HCM dự kiến diễn ra vào đầu tháng 6.

Theo phương án của Sở GD&ĐT TP HCM, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ được tổ chức vào ngày 2 và 3/6. Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP HCM Đỗ Minh Hoàng cho phóng viên biết, lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 của TP năm nay được đẩy lên sớm hơn mọi năm do kỳ thi THPT Quốc gia 2017 diễn ra sớm hơn những năm trước.

Các môn thi trong hai ngày thi này lần lượt là Ngữ văn (hệ số 2), Ngoại ngữ (hệ số 1), Toán (hệ số 2) và môn chuyên (nếu đăng ký nguyện vọng vào trường, lớp chuyên).

Sở GD&ĐT TP cho biết, đề thi năm nay sẽ tăng cường tính vận dụng kiến thức vào thực tiễn nhiều hơn các năm trước. Sở khuyến khích các trường vận dụng sáng tạo đổi mới kiến thức và nhấn mạnh các kiến thức thực tiễn để dạy học.

Sở lưu ý các trường THCS phải đẩy nhanh kế hoạch dạy và ôn tập cho học sinh, chuẩn bị tốt các công việc liên quan đến kỳ thi, tạo thuận lợi nhất cho các thí sinh.

Theo tờ trình của Sở GD&ĐT TP về phương án tuyển sinh lớp 10 năm nay, mỗi thí sinh được đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên vào các trường THPT thường và 4 nguyện vọng ưu tiên vào các trường, lớp chuyên. Điểm xét tuyển sẽ là tổng điểm 3 bài thi theo hệ số và điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Dự kiến trong tháng 2 này, UBND TP sẽ “chốt” lịch thi tuyển sinh vào lớp 10.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.