TP HCM không nhận đơn giải quyết việc xin đổi nguyện vọng vào lớp 10

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM cho biết, Sở và các trường phổ thông sẽ không nhận đơn, không giải quyết việc xin đổi nguyện vọng của học sinh. 

Tại buổi họp báo chiều nay sau khi công bố điểm chuẩn lớp 10, ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM cho biết, điểm chuẩn lớp 10 năm nay không biến động nhiều.

Nhìn chung, kì thi năm nay các trường trọng điểm top đầu tăng không nhiều, các trường top giữa tăng nhiều nhất, riêng các trường ngoại thành điểm chuẩn ổn định.

Những trường có điểm chuẩn thấp nhất là Trường THPT An Nghĩa, Bình Khánh, huyện Cần Giờ đều công bố điểm chuẩn là 15 điểm.

Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (41 điểm) có điểm chuẩn cao nhất thành phố, sau đó đến Trường trung học Thực hành ĐH Sư phạm (39,5 điểm).

Theo ông Hiếu, hiện Sở đã chỉ đạo các trường THPT lên kế hoạch nhận hồ sơ học sinh nhập học vào lớp 10 từ ngày 5 đến 27/7.

Đáng chú ý, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM cho biết, hiện đơn vị này đã chỉ đạo các trường tuyệt đối không nhận đơn cũng như không giải quyết việc xin đổi nguyện vọng vào lớp 10 của các học sinh. Các trường sẽ chỉ nhận hồ sơ thí sinh có trong danh sách trúng tuyển vào lớp 10 của trường mình.

tp hcm khong nhan don giai quyet viec xin doi nguyen vong vao lop 10
Ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM trả lời báo chí (Ảnh: Hoàng Thương)

Ông Hiếu cho biết thêm, năm nay TP HCM có 87.441 học sinh đăng ký dự thi lớp 10, trong khi đó, tổng chỉ tiêu 103 trường THPT công lập là 67.000. Như vậy, sẽ có khoảng 20.000 học sinh không trúng tuyển vào các trường công lập.

Nói về giải pháp cho số học sinh không trúng tuyển này, ông Hiếu cho biết, hiện các trung tâm GDTX, trường nghề, trường THPT tư thục đang tuyển hơn 30.000 học sinh vào học. Trong đó, học hệ GDTX thì số môn học ít hơn, bằng tốt nghiệp có giá trị tương đương với hệ THPT và học sinh vẫn được dự thi vào đại học.

Ngoài ra, khi học các chương trình GDTX, trường học quốc tế, trường nghề… các em sẽ được giảm bớt áp lực, ít môn học hơn, có thời gian để vừa học vừa làm hoặc liên thông vào bậc đại học, cao đẳng.

Thí sinh trúng tuyển cần chuẩn bị hồ sơ nhập học gồm: Đơn xin dự tuyển 10 có ghi 3 nguyện vọng ưu tiên xét vào các trường THPT; Phiếu báo điểm tuyển sinh 10 trên đó có ghi 3 nguyện vọng; Học bạ cấp THCS (bản chính); Bằng tốt nghiệp THCS (bản chính) (Học sinh mới công nhận tốt nghiệp nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời do các cơ sở giáo dục cấp và nộp bản chính văn bằng vào Hồ sơ sau khi được Phòng GDĐT cấp phát bằng); Bản sao giấy khai sinh hợp lệ; Giấy xác nhận được hưởng chính sách ưu tiên, khuyến khích (nếu có) do cơ quan có thẩm quyền cấp.
tp hcm khong nhan don giai quyet viec xin doi nguyen vong vao lop 10 Thông tin tuyển sinh 2018 (4/7): TP HCM công bố điểm chuẩn lớp 10 công lập, đề xuất cho mang 'phao' vào phòng thi THPT

TP HCM công bố điểm chuẩn lớp 10 công lập, điểm chuẩn bổ sung vào lớp 10 công lập ở Hà Nội được điều chỉnh ...

tp hcm khong nhan don giai quyet viec xin doi nguyen vong vao lop 10 Chi tiết điểm chuẩn lớp 10 năm 2018 của 103 trường công lập TP HCM

Ngày 4/7, Sở GD&ĐT TP HCM đã công bố điểm chuẩn lớp 10 năm 2018 của của các trường THPT công lập trên địa bàn. Dưới ...

tp hcm khong nhan don giai quyet viec xin doi nguyen vong vao lop 10 Ngày mai (4/7), TP HCM sẽ công bố điểm chuẩn lớp 10 năm 2018

Theo dự kiến, ngày mai (4/7), Sở GD&ĐT TP HCM sẽ công bố điểm chuẩn lớp 10 năm 2018.

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.