TP HCM: Kiếm cả chục triệu mỗi ngày nhờ nắng nóng

Người kinh doanh nước mát đã có doanh thu hàng chục triệu đồng mỗi ngày nhờ bán nước trong những ngày nắng nóng.
tp hcm kiem chuc ca trieu moi ngay nho nang nong Người Sài Gòn và muôn kiểu 'trốn nắng' gay gắt đầu mùa
tp hcm kiem chuc ca trieu moi ngay nho nang nong Thịt heo bán giữa trời nắng, khói bụi: Rủi ro ‘rình rập’ người dân
tp hcm kiem chuc ca trieu moi ngay nho nang nong
Nhân viên tại các điểm bán nước mát ở TP HCM liên tục trao nước cho khách và thu tiền. Ảnh Đại Việt

Tại một điểm bán nước mát trên đường Lê Hồng Phong (quận 5), người dân liên tục dừng xe trước cửa quán để mua nước mát, họ ngồi trên xe máy uống tại chỗ hoặc mang về vì không có bàn ghế để ngồi. 6 nhân viên của quán liên tục múc nước mát và đưa cho khách. Điểm bán nước mát này có nhiều loại nước cho khách hàng lựa chọn như: nước sâm, bông cúc, mía lau hay hồng trà tắc…Giá mỗi ly nước từ 8.000 – 10.000 đồng.

Theo chủ quán nước mát, khoảng 10 ngày gần đây, số lượng nước mát bán ra tăng “đột biến”, có ngày bán gấp 2 lần bình thường. Ngày cao điểm, quán nước mát bán ra khoảng hơn 1.000 ly nước. Doanh thu khoảng 12 triệu đồng.

tp hcm kiem chuc ca trieu moi ngay nho nang nong
Một ly nước sâm trên đường Lê Hồng Phong, quận 5 có giá 8.000 đồng. Ảnh Đại Việt

Anh Võ Văn Tân, chủ một quán nước sâm trên đường Nguyễn Trãi (quận 5) cho biết, mùa nắng nóng cũng giúp quán của anh đông khách hơn hẳn những ngày trước đó. Giá bán mỗi ly nước sâm dao động từ 8.000-12.000 đồng/ly. Mỗi ngày anh bán khoảng 300 ly, tăng hơn 1,5 lần so với bình thường.

Tại quận 6, quán trà bí đao của chị Hồng Hạnh cũng tấp nập khách dừng xe mua mang về. Quán của chị Hạnh không có bàn ghế để ngồi nên khách chỉ mua trà rồi mang theo. Theo quan sát của chúng tôi, chỉ trong khoảng 5 phút đã có khoảng gần 20 người tấp vào mua trà bí đao, 3 nhân viên nữ liên tục đưa nước đến tận nơi cho khách. Chủ quán cho biết, doanh thu của quán vào những ngày nắng nóng không dưới 10 triệu đồng/ngày.

tp hcm kiem chuc ca trieu moi ngay nho nang nong
Điểm bán nước dừa, nước sâm, rong biển trên đường Pasteur luôn tấp nập khách hàng. Ảnh Đại Việt

Khu vực chuyên bán nước dừa tắc, nước dừa thơm trên đường Pasteur (quận 3) vào buổi trưa cũng có rất đông khách chờ mua nước. Theo những người bán hàng ở khu vực này, họ phải bán luôn tay trong những ngày nắng nóng “đỉnh điểm” ở TP HCM.

“Trời nắng nóng, ăn không được nhiều, chủ yếu là uống nước thôi. Mua nước mát uống cho giải nhiệt, chứ nước ngọt uống nhiều thấy không tốt”, chị Nguyễn Thị Liên, khách mua nước dừa thơm nói.

Anh Vũ Hà Tuấn (ngụ quận 10) chia sẻ, thời gian này anh uống nước sâm, nước mía lau nhiều hơn vì thời tiết quá khắc nghiệt. Mỗi buổi sáng, thay vì uống cà phê như trước đây thì anh mua nước sâm hoặc mía lau để mang đến nơi làm việc.

Chính vì nhu cầu về nước mát của người dân tăng cao đã giúp cho các dịch vụ bán nước mát “hốt bạc” trong đợt này. Theo ghi nhận của chúng tôi, đa phần các điểm bán nước mát tại nhiều quận, huyện ở trung tâm lẫn ngoại thành TP HCM đều có lượng khách tăng mạnh.

tp hcm kiem chuc ca trieu moi ngay nho nang nong
Một ly dừa thơm có giá 8.000 đồng. Ảnh Đại Việt

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, thời tiết nắng nóng diễn ra ở TP HCM những ngày qua là do áp thấp nóng đang bị nén về phía Nam. Nhiệt độ có thể tăng đến hơn 37 độ C, dù TP HCM chưa bắt đầu vào mùa nắng nóng nhất.

Dự báo tình trạng nắng nóng ở sẽ còn kéo dài đến nửa đầu tháng 5. Dù tình trạng nắng nóng chỉ mới kéo dài khoảng hơn 10 ngày nay nhưng người dân đã phải oằn mình chống chọi với cái nắng gay gắt mỗi khi ra đường.

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.