TP HCM: Một 'ông kẹ' ngang nhiên chiếm đường Nguyễn Thị Định, quận 2

Dòng xe tắc nghẽn, nháo nhào quay đầu, leo lề trên đường Nguyễn Thị Định (quận 2, TP HCM) chỉ vì một công trình thi công xem thường quy định.

Sáng 24/8, hàng trăm người cùng phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Thị Định (đoạn giao với đường Lê Hữu Kiều, phường Bình Trưng Tây, quận 2, TP HCM) đã vô cùng bức xúc vì tuyến đường tắc nghẽn do 1 công trình chiếm gần hết lòng đường và tổ chức thi công trong giờ cấm.

Công trình trên đường Nguyễn Thị Định (quận 2 - TPHCM) thi công sai giờ quy định, chiếm hết mặt đường...

tp hcm mot ong ke ngang nhien chiem duong nguyen thi dinh quan 2

Hàng trăm phương tiện phải leo lề để lưu thông trên đường Nguyễn Thị Định vào sáng 24/8

Đặc biệt, do khu vực trên có nhiều trường học nên phụ huynh khi đưa con đến trường phải liều mạng chui dưới cần cẩu hoặc leo lên lề đường để kịp giờ học của con.

Hơn thế, tất cả xe ô tô và xe tải khi lưu thông đến khu vực này đều bị yêu cầu quay đầu nên đã tạo nên vụ ùn tắc kéo dài.

tp hcm mot ong ke ngang nhien chiem duong nguyen thi dinh quan 2

Tất cả xe ô tô, xe tải các loại đều được yêu cầu quay đầu vì đơn vị thi công rào hết lòng đường

Công trình thi công trên thuộc Dự án Xây dựng hệ thống thoát nước cấp 2, thuộc khu vực 6, gói thầu XI-03 dự án Vệ sinh Môi trường TP (giai đoạn 2) do Công ty Cổ phần Lạc An thi công.

Theo giấy phép thi công do Sở Giao thông Vận tải TP HCM cấp thì đơn vị này chỉ được phép thi công trong khoảng thời gian từ 20 giờ đến 3 giờ sáng hôm sau và được duy trì rào chắn vào ban ngày tại hai mũi thi công với kích thước từ 3m.

Trong trường hợp nguy cơ và xảy ra ùn tắc giao thông chủ đầu tư phải điều chỉnh thời gian thi công…

Do vậy, việc thi công vào giờ cao điểm đi học, đi làm buổi sáng của đơn vị thi công trên là hoàn toàn sai giấy phép.

tp hcm mot ong ke ngang nhien chiem duong nguyen thi dinh quan 2
tp hcm mot ong ke ngang nhien chiem duong nguyen thi dinh quan 2

Mặc dù trong giấy phép thi công do Sở GTVT TP HCM cấp đơn vị này chỉ được rào đường 3m và thi công từ 20 giờ đến 3 giờ sáng hôm sau nhưng không biết vì sao đơn vị này vẫn vi phạm dẫn đến ùn tắc giao thông kéo dài.

Bức xúc trước kiểu thi công bất chấp quy định, nhiều người đã thông báo đến cơ quan chức năng.

Sau khi nhận được tin báo, Thanh tra giao thông TP HCM đã có mặt tại hiện trường, đồng thời yêu cầu đơn vị thi công tuân thủ quy định điều kiện thi công theo giấy phép, trả lại mặt đường để các phương tiện lưu thông.

"Phải xứ nghiêm hoặc tước giấy phép thi công chứ kiểu này mà nhân nhượng thì quá nguy hiểm" - nhiều người bức xúc đề nghị.

tp hcm mot ong ke ngang nhien chiem duong nguyen thi dinh quan 2 Nha Trang: Resort ven biển Swisstouches La Luna bị xử phạt vì chiếm đường bộ

Resort ven biển Swisstouches La Luna thuộc phường Vĩnh Hòa - TP Nha Trang là một trong những dự án BT tại Khánh Hòa vừa ...

tp hcm mot ong ke ngang nhien chiem duong nguyen thi dinh quan 2 Xe máy đua nhau lao lên vỉa hè, chiếm đường của người đi bộ

Sau “chiến dịch đòi lại vỉa hè" của cơ quan chức năng, nhiều vỉa hè thông thoáng đang trở thành "lối đi lý tưởng" đối với ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.