TP HCM: Người dân tố bị bảo vệ dân phố đánh chấn thương vùng đầu

Sau cuộc cãi vã, một người dân được cho là đã bị bảo vệ dân phố hành hung, khiến nạn nhân bị chấn thương vùng đầu.
tp hcm nguoi dan to bi bao ve dan pho danh chan thuong vung dau Bắt đối tượng cướp giật mang nhiều tiền án
tp hcm nguoi dan to bi bao ve dan pho danh chan thuong vung dau Đối tượng truy nã bị bắt vì được tuyên dương trên tivi
tp hcm nguoi dan to bi bao ve dan pho danh chan thuong vung dau
Hiện trường nơi xảy ra vụ xô xát giữa anh Vang và bảo vệ dân phố. Ảnh: Song Ngọc.

Trong đơn phản ánh, anh Nguyễn Vang (37 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi, tạm trú phường 12, quận Gò Vấp) cho hay, lúc 14h30 ngày 26/4, giữa anh và một tổ phó bảo vệ dân phố KP1 (phường 12, quận Gò Vấp) xảy ra va chạm khi lưu thông trên đường, nên đã xảy ra xô xát, khiến anh bị thương.

“Tôi đang lưu thông trên đường Quang Trung hướng từ Chợ Cầu về nhà ở quận Gò Vấp. Khi còn cách nhà khoảng 100m thì bất ngờ xảy ra va chạm với một bảo vệ dân phố tên Q. nên cả hai xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, người này gọi cho một người khác cũng làm bảo vệ dân phố tên T đến hiện trường xô ngã tôi rồi xông vào đánh, khiến tôi chấn thương ở vùng đầu”, anh Vang kể lại.

“Tôi di chuyển về nhà đi đúng làn đường, tuy nhiên, bảo vệ dân phố đã di chuyển ngược chiều, đi sai làn, suýt va chạm trúng tôi, nên lúc đó tôi nhắc nhở thì cả hai xảy ra mâu thuẫn”, anh Vang thông tin.

tp hcm nguoi dan to bi bao ve dan pho danh chan thuong vung dau
Vợ chồng anh Vang kể lại vụ việc với PV. Ảnh: Song Ngọc.

Theo anh Vang, giữa anh và những người trong tổ bảo vệ dân phố ở KP1 đã có mâu thuẫn từ trước.

“Khoảng 19h ngày 13/2/2016, trước nhà tôi xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến một người bị thương. Tôi vội đưa người đó đi cấp cứu vì sợ nguy hiểm đến tính mạng.

Sau khi tôi quay trở về nhà thì một người trong tổ bảo vệ dân phố đã dùng mũ bảo hiểm đòi hành hung tôi vì chở nạn nhân vào BV cấp cứu, vì lý do, chờ công an, chính quyền đến!”, anh Vang kể lại.

Trong khi đó, theo chị Dương Thị Ô Mai (quê Bình Định, vợ anh Vang) cho hay: “Tôi đang ở nhà thì nghe nhiều người hô hoán, tôi chạy ra thì thấy chồng tôi đang xô xát với bảo vệ dân phố. Tôi lao vào can ngăn nhưng không được”.

tp hcm nguoi dan to bi bao ve dan pho danh chan thuong vung dau
Vết thương trên đầu khiến anh Vang phải khâu 4 mũi. Ảnh: Nguyễn Yên.

Ngay sau đó, anh Vang được bạn cùng người em gái đưa vào BV Hồng Đức, rồi BV Chợ Rẫy để tiếp tục thăm khám. “Tại đây, kết quả của bệnh viện cho hay, chồng tôi bị chấn thương ở đầu”, chị Mai thông tin.

Để xác minh thông tin, sáng 28/4, chúng tôi có mặt tại hiện trường nơi xảy ra vụ việc, một số người dân tại đây xác nhận có xảy ra vụ xô xát trên.

Theo một chủ cửa hàng shop bán đồ cho hay: “Lúc đó anh Vang điều khiển xe máy chạy đúng chiều thì có một người đàn ông (sau này mới biết là bảo vệ dân phố) chạy ngược chiều, cả hai suýt va chạm nhau.

Sau đó, giữa hai người này xảy ra mâu thuẫn, rồi người bảo vệ dân phố gọi thêm một người khác đến xô ngã anh Vang. Chưa dừng lại ở đó, cả ba đều xông vào xô xát nhau, khiến một người bị thương”.

tp hcm nguoi dan to bi bao ve dan pho danh chan thuong vung dau
Đơn thuốc được BV Chợ Rẫy chuẩn đoán cho bệnh nhân Nguyễn Vang với kết luận: Chấn thương đầu. Ảnh: Nguyễn Yên.

Chỉ những vết thương trên đầu, trên tay.., anh Vang bức xúc: “Giờ chưa biết ai đúng ai sai, nhưng sau khi tôi bị đánh đến chấn thương đầu, phải khâu 4 mũi. Tuy nhiên, từ lúc xảy ra sự việc đến nay, ông T. cùng ông Q. chưa đến thăm hỏi hay xin lỗi gì?”.

“Từ lúc tôi bị đánh đến thương tích, sức khỏe tôi yếu dần, đôi khi dọn hàng ra bán thì người nhức mỏi, đau đầu nên đôi lúc để vợ tôi tự dọn hàng ra để bán”, anh Vang tâm sự.

“Bảo vệ dân phố có nhiệm vụ bảo vệ dân, dù chồng tôi có sai hay không cũng có pháp luật giải quyết chứ không nên dùng hung khí … để giải quyết mâu thuẫn như vậy”, chị Mai nói.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, anh Vang quê ở huyện Tư Nghĩa (tỉnh Quảng Ngãi) vào đây sinh sống đã lâu.

Năm 2007, cả hai người thuê được căn nhà ở đường Quang Trung (phường 12, quận Gò Vấp) để kinh doanh các mặt hàng nông, ngư, cụ... Anh chị có hai người con gái, hiện đang được gửi ở nhà trẻ. Anh Vang là nguồn thu nhập chính của gia đình.

Để thông tin hai chiều với bạn đọc, sáng 28/4, chúng tôi tìm đến tổ bảo vệ dân phố KP1 (phường 12, quận Gò Vấp) để xác minh thông tin.

Tại đây, một người trong tổ bảo vệ xác nhận có vụ việc trên, tuy nhiên, đã chuyển hồ sơ lên Công an phường 12 nên không thể cung cấp thông tin chi tiết.

Trao đổi qua điện thoại với PV, đại diện Công an phường 12 (quận Gò Vấp) cho biết, cơ quan này đang điều tra, làm rõ sự việc.

“Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, chúng tôi đã cử người đến hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, cùng bên chỗ bệnh viện để theo dõi tình hình nạn nhân.

Theo đó, vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ nên chưa cung cấp thông tin chi tiết cho báo chí được”, vị lãnh đạo Công an phường 12 thông tin.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc.

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.