TP HCM: Nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn, chạy vào đường cấm

Nhiều người điều khiển xe máy vượt quá nồng độ cồn cho phép, chạy vào đường cấm bị lực lượng CSGT kiên quyết xử phạt.
tp hcm nhieu truong hop vi pham nong do con chay vao duong cam Thấy nhiều tai nạn vì ổ gà, người bảo vệ tự nguyện vá đường vì dân
tp hcm nhieu truong hop vi pham nong do con chay vao duong cam
Lực lượng CSGT kiên quyết xử phạm người điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn, chạy vào đường cấm. Ảnh: Nguyễn Yên.

Tối 11/2, các chiến sĩ CSGT Đội Tuần Tra Dẫn Đoàn - Phòng Cảnh Sát Giao Thông Đường Bộ Đường Sắt (PC67)- Công an TP HCM đã tuần tra, xử phạt nghiêm nhiều trường hợp vượt nồng độ cồn, chạy vào đường cấm và có thái độ bất hợp tác với công an.

Theo đại diện đội Tuần Tra Dẫn Đoàn, từ 20h đến 22h tối 11/2, đội làm chuyên đề xử phạt nồng độ cồn và đường cấm tại giao lộ đường Phạm Văn Đồng – đường số 25 (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) thì có hơn 10 trường hợp đi vào đường cấm.

tp hcm nhieu truong hop vi pham nong do con chay vao duong cam
tp hcm nhieu truong hop vi pham nong do con chay vao duong cam
Một người đàn ông vi phạm bị lực lượng chức năng "tuýt còi" và sau đó người này có thái độ bất hợp tác với người thi hành công vụ. Ảnh: Nguyễn Yên.

Điều đáng nói, đa số những trường hợp này đều vi phạm nồng độ cồn, có thái độ bất hợp tác hay gọi điện để xin được chạy.

Ngoài ra, một số trường hợp vi phạm khi bị lực lượng CSGT yêu cầu dừng phương tiện đã cố tình chống đối, bỏ chạy gây nguy hiểm cho người đi đường và tạo áp lực cho lực lượng thi hành công vụ.

Lực lượng chức năng kêu gọi người dân nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông, không sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện và hợp tác với lực lượng chức năng khi vi phạm để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình và người khác.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.