TP HCM tạm đình chỉ thi công hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ bị tạm đình chỉ vì quá trình thi công làm hư hỏng mặt đường, ảnh hưởng an toàn giao thông nhưng chậm khắc phục.

Công trình hầm chui nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh. (Ảnh: 

Trước những bất cập về hạ tầng giao thông, mặt đường hư hỏng trong phạm vi triển khai thi công hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, TP HCM), Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã chỉ đạo thu hồi giấy phép và tạm đình chỉ thi công dự án.

Trước đó, Sở GTVT TP HCM nhận được công văn của Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ (trực thuộc Sở) về việc đảm bảo an toàn giao thông tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ; và của Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng về tình trạng xuống cấp mặt đường Nguyễn Văn Linh gây mất an toàn giao thông tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

Ngoài ra, Sở GTVT cũng nhận được nhiều phản ảnh về những bất cập về hạ tầng giao thông, mặt đường bị hư hỏng, xuất hiện ổ gà, xuống cấp... nhưng chậm khắc phục trong phạm vi triển khai dự án xây dựng hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

Sở GTVT cho biết, đã có nhiều văn bản chấn chỉnh nhưng tình hình không được cải thiện triệt để. Việc hư hỏng mặt đường vẫn tiếp tục xảy ra gây mất an toàn giao thông tại khu vực giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

Sở GTVT TP HCM giao Thanh tra Sở chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị liên quan thực hiện ngay việc thu hồi giấy phép thi công và tạm đình chỉ thi công đối với dự án xây dựng hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ do Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM (Ban Giao thông) làm chủ đầu tư.

Chỉ đề xuất thi công lại sau khi đơn vị thi công hoàn thành việc khắc phục tình trạng hư hỏng của mặt đường tại khu vực; việc hoàn thành phải có xác nhận của các đơn vị chức năng. Cùng với đó, Thanh tra Sở xem xét việc xử phạt các đơn vị như chủ đầu tư, tư vấn giám sát, đơn vị thi công theo đúng quy định hiện hành.

Sở GTVT TP HCM yêu cầu Ban Giao thông chấn chỉnh bộ phận theo dõi dự án, chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương khắc phục ngay các hư hỏng mặt đường trong phạm vi dự án; đồng thời nghiêm túc, trách nhiệm hơn trong việc phối hợp khắc phục các bất cập về hạ tầng giao thông trong phạm vi dự án. Giao Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ thường xuyên kiểm tra, ghi nhận các bất cập, thông tin phản hồi đến chủ đầu tư để có giải pháp khắc phục trong thời gian sớm nhất, nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ do Ban Giao thông làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 830 tỷ đồng. Dự án xây dựng mới hai hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh với tổng chiều dài mỗi nhánh hầm 456 m, mặt cắt ngang đảm bảo 3 làn xe. Các gói thầu của dự án được triển khai từ tháng 4/2020.

Nút giao đường Nguyễn Văn Linh và đường Nguyễn Hữu Thọ là đầu mối giao thông quan trọng với lưu lượng phương tiện rất lớn. Đây là nút giao kết nối khu trung tâm thành phố tới khu đô thị mới Nam Sài Gòn; kết nối khu công nghiệp - cảng dọc hệ thống sông Soài Rạp với tuyến tuyến Vành đai 2, vận chuyển hàng hóa ra vào cảng đi các địa bàn của TP HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.

chọn
T&T và 2 doanh nghiệp sẽ đầu tư cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương, khai thác vào năm 2027
Tuần tới, HĐND tỉnh Lâm Đồng sẽ họp xem xét thông qua nghị quyết về chủ trương đầu tư cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương. Trong giai đoạn 1, cao tốc này sẽ được đầu tư với tổng vốn 19.521 tỷ đồng theo phương thức BOT, dự kiến khai thác vào năm 2027.