Vừa qua, Sở Tài Nguyên và Môi trường TP HCM đã công bố Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án đầu tư xây dựng cầu đường Nguyễn Khoái tại quận 1, quận 4 và quận 7.
Dự án có tổng chiều dài là 4,8 km. Điểm đầu nằm trên đường D1 (Hoàng Trọng Mậu) cách đường Trần Xuân Soạn khoảng 400m về phía nam, quận 7; điểm cuối giao với đường Võ Văn Kiệt, quận 1.
Tổng mức đầu tư của dự án này là hơn 3.700 tỷ đồng. Về tiến độ, lập và trình phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi từ quý I - IV/2024; lựa chọn Tư vấn và TKBVTC quý IV/2024; triển khai thi công từ quý IV/2024; hoàn thành dự án năm 2027; thời gian thi công phần đường 36 tháng và thời gian thi công cầu 36 tháng.
Ngày 18/9, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh Nam Định đã tổ chức Lễ hợp long cầu Đống Cao thuộc tuyến đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn II).
Toàn tuyến có tổng mức vốn đầu tư trên 5.326 tỷ đồng, gồm 2 giai đoạn giai đoạn I là 2.839 tỷ đồng, giai đoạn II là 2.487,5 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách Trung ương; ngân sách địa phương và các nguồn hợp pháp khác. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2017 - 2025.
Cầu Đống Cao vượt sông Đào là hạng mục thuộc đoạn từ nút giao Cao Bồ đến cầu Thịnh Long, thay cho phà Đống Cao cũ. Cầu có chiều dài 761,8 m; rộng 12 m gồm 16 trụ, 2 mố; 17 nhịp.
Vừa qua, Ban QLDA ĐTXD Công trình Giao thông và Nông nghiệp tỉnh Hậu Giang đã công bố Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án cầu và đường Nguyễn Chí Thanh, TP Vị Thanh.
Dự án này có chiều dài toàn tuyến khoảng 4,5 km, thực hiện tại TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Điểm đầu tuyến sẽ giao với QL 61C, xã Hỏa Lựu, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Điểm cuối nằm tại đường 19 tháng 8, xã Vị Tân, TP Vị Thanh. Tổng mức đầu tư của dự án này khoảng 1.600 tỷ đồng
Về tiến độ, chuẩn bị mặt bằng xây dựng; khảo sát xây dựng, lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế, dự toán xây dựng; tổ chức lựa chọn nhà thầu và ký kết hợp đồng xây dựng dự án từ tháng 12/2024 - 03/2025. Xây dựng tuyến đường mới và cải tạo, sửa chữa mặt đường các vị trí hư hỏng,…của tuyến đường hiện hữu,… từ tháng 4/2025 - 12/2028. Đưa công trình vào khai thác sử dụng từ tháng 1/2029.
Theo VnExpress, Bộ Kế hoạch và Đầu tư mới đây đã kiến nghị Chính phủ chấp thuận đề xuất của UBND Hà Nội về dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai.
Theo đề xuất của Hà Nội, tuyến đường sắt đô thị số 3 (đoạn 3.2) từ ga Hà Nội - Hoàng Mai đi ngầm toàn bộ theo hành trang Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Tam Trinh, tổng chiều dài khoảng 8,7 km.
Tổng mức đầu tư dự án dự kiến 40.577 tỷ đồng, tương đương 1,8 tỷ USD, trong đó vốn vay ADB là 801 triệu USD, KfW 258 triệu USD, AFD 198 triệu USD, vốn đối ứng là 494 triệu USD, thực hiện đến năm 2029.
Theo VnExpress, thông tin nêu trong công văn UBND TP HCM vừa gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư sau khi cùng các địa phương hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Vành đai 4.
Được quy hoạch năm 2011, Vành đai 4 đi qua TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu, tổng chiều dài gần 207 km. Tổng mức đầu tư dự án hiện được khái toán gần 136.600 tỷ đồng, tăng so với dự kiến trước đây.
Trong đó, mặt bằng dự án được giải tỏa một lần với quy mô hoàn chỉnh từ đầu và làm trước 4 làn cao tốc, hai làn dừng khẩn cấp (rộng 3 m).
Dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ có vị trí tại phường Tân Phong, quận 7, TP HCM. Dự án này do Ban Giao thông làm chủ đầu tư.
Các gói thầu của dự án được triển khai từ tháng 4/2020, song vào gần cuối năm 2022, dự án này đã bị TP HCM đình chỉ thi công vì một số lý do. Hầm chui này sau đó đã được thi công trở lại trong năm 2023.
Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các Công trình Giao thông TP HCM (chủ đầu tư) cho biết, dự kiến cuối tháng 9 này, nhánh hầm chui HC2 thuộc dự án sẽ đưa vào khai thác. Cùng với đó, nhánh hầm HC1 và toàn dự án cũng dự kiến hoàn thành trước ngày 31/12 năm nay.
Theo UBND tỉnh Long An, hiện đơn vị tư vấn đã hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường Vành đai 4 TP HCM đoạn qua địa bàn tỉnh này.
Tổng chiều dài đoạn tuyến khoảng 78 km, trong đó đoạn qua địa bàn tỉnh Long An dài 74,5 km và đoạn qua TP HCM dài 3,8 km. Sơ bộ tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 67.302 tỷ đồng. Trong đó, tỉnh Long An là 62.506 tỷ đồng, TP HCM là 4.796 tỷ đồng.
Ngày 18/9, Bộ Chính trị đã họp cho ý kiến về Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, sau khi nghe Ban cán sự đảng Bộ Giao thông vận tải báo cáo Tờ trình Đề án chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và ý kiến của các cơ quan, Bộ Chính trị đã thảo luận và kết luận đây là công trình rất quan trọng và rất cần thiết.
Bộ Chính trị cũng thống nhất xin ý kiến Ban Chấp hành Trung ương Đảng thông qua chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam trước khi Chính phủ trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Xem chi tiết ý kiến của Bộ Chính trị TẠI ĐÂY.
Quy hoạch 07:44 | 02/11/2024
Quy hoạch 08:20 | 05/10/2024
Quy hoạch 06:45 | 02/10/2024
Quy hoạch 19:00 | 24/09/2024
Quy hoạch 11:41 | 21/09/2024
Quy hoạch 13:53 | 18/09/2024
Quy hoạch 07:00 | 08/09/2024
Quy hoạch 07:00 | 07/09/2024