Tỉnh Hưng Yên sẽ làm tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch và phát triển kinh tế dọc sông Hồng có tổng chiều dài gần 56 km. Dự án đi qua địa phận các huyện Văn Giang, Khoái Châu, Kim Động và TP Hưng Yên.
Theo thiết kế cơ sở, tổng mức đầu tư của tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch và phát triển kinh tế dọc sông Hồng là gần 9.981 tỷ đồng, trong đó, chi phí đền bù, GPMB là gần 2.126 tỷ đồng; chi phí xây dựng là 6.399 tỷ đồng; chi phí QLDA là 28 tỷ đồng; chi phí tư vấn, đầu tư xây dựng là hơn 204 tỷ đồng; chi phí khác là hơn 124 tỷ đồng và chi phí dự phòng gần 1.100 tỷ đồng.
Về tiến độ thi công, dự kiến tuyến đường sẽ xây dựng trong giai đoạn 2024 - 2026.
Theo quy hoạch tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050, có 3 cầu mới được xây dựng bắc qua sông Hồng nối huyện Tam Nông với huyện Lâm Thao của tỉnh này. Các cây cầu mới này gồm: Cầu Phong Châu 2, cầu Kinh Kệ và cầu Vĩnh Lại.
Trong đó, cầu Phong Châu mới nằm cạnh cầu Phong Châu cũ vừa bị sập sáng nay. Cầu này nối xã Cổ Tiết, huyện Tam Nông với xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao.
Cầu Kinh Kệ nối xã Hương Nội, huyện Tam Nông với xã Kinh Kệ, huyện Lâm Thao. Cầu Vĩnh Lại, nối khu vực giáp ranh xã Dậu Dương và Thượng Nông, huyện Tam Nông với xã Bản Nguyên, huyện Lâm Thao.
Trước đó, ngày 9/9, cầu Phong Châu đã sập đổ một nhịp cầu khiến nhiều người và phương tiện rơi xuống sông.
Cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 đoạn đi qua tỉnh Quảng Bình có tổng chiều dài 126,4 km, qua 6 huyện, thị xã, thành phố với ba dự án thành phần là Vũng Áng - Bùng (dài khoảng 43 km), Bùng - Vạn Ninh (khoảng 50 km) và Vạn Ninh - Cam Lộ (dài 33,5 km), trên toàn tuyến có 8 nút giao.
Đoạn tuyến cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ có chiều dài 65,5 km, trong đó đoạn qua tỉnh Quảng Bình dài khoảng 33 km, Quảng Trị khoảng 32,5 km.
Dự án này có tổng mức đầu tư 9.920 tỷ đồng được khởi công từ tháng 1/2023. Đoạn qua Quảng Bình, tuyến đi qua hai địa phương là huyện Quảng Ninh và huyện Lệ Thủy.
Theo VnExpress, ngày 12/9, cầu Nhơn Trạch trên tuyến Vành đai 3, nối TP HCM với Đồng Nai sau hai năm thi công bắt đầu được hợp long các nhịp chính đầu tiên.
Đây là hai nhịp cầu đầu tiên được hợp long trước khi nối thông toàn bộ các nhịp còn lại vào tháng 1/2025. Những hạng mục khác như hệ thống an toàn giao thông, lan can, thảm nhựa... sẽ được nhà thầu hoàn thiện để đưa công trình vào khai thác dịp 30/4 năm sau.
Vừa qua, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh Bình Phước đã công bố Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Phước.
Cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua địa bàn tỉnh có chiều dài khoảng 6,6 km. Điểm đầu dự án nằm tại tại ranh giới tỉnh tỉnh Bình Phước; điểm cuối giao QL 14.
Tổng mức đầu tư dự án là 1.474 tỷ đồng. Dự án dự kiến, phê duyệt đầu tư vào quý IV/2024; phê duyệt thiết kế kỹ thuật và đền bù GPMB vào quý I - II/2025; khởi công dự án vào quý II/2025 - quý IV/2026; thanh thải, hoàn thành dự án hết quý IV/2026.
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa công bố Đề án sắp xếp các huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh và Cát Tiên thành một huyện thuộc tỉnh Lâm Đồng.
Theo đó, nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của huyện Đạ Huoai (495,04 km2, 44.087 người); huyện Đạ Tẻh (526,73 km2, 57.194 người) và huyện Cát Tiên (426,71 km2, 44.783 người) để thành lập đơn vị hành chính cấp huyện mới. Dự kiến tên gọi sau sắp xếp là huyện Đạ Huoai.
Sau khi hoàn thành sáp nhập, đơn vị hành chính mới là huyện Đạ Huoai sẽ có diện tích tự nhiên 1.448,48 km2, quy mô dân số 146.064 người.
Cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 qua địa phận tỉnh Bình Định có chiều dài 118 km, bao gồm 3 dự án thành phần là Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, Hoài Nhơn - Quy Nhơn và Quy Nhơn - Chí Thạnh.
Trong đó, dự án thành phần Quảng Ngãi - Hoài Nhơn là dự án lớn nhất trong số 12 dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025. Đoạn tuyến này được dự kiến thông xe trong tháng 12/2025, vượt tiến độ chung gần 6 tháng.