TP HCM: Vỡ đường ống, hàng nghìn hộ dân bị cúp nước

Hàng nghìn hộ dân khu vực trung tâm Sài Gòn bị cúp nước vì sự cố xì bể ống D1200 mm trên đường Lê Lợi.
tp hcm vo duong ong hang nghin ho dan bi cup nuoc
Vỡ đường ống nước D1200 mm, hàng nghìn hộ dân bị ảnh hưởng.

Ngày 24/10, Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco) cho biết: khoảng 5h sáng cùng ngày, trong lúc thi công đào thăm dò để chuẩn bị cho công tác di dời, bảo vệ tuyến ống D1200 mm trong phạm vi xây dựng gói thầu số 1a (tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên) thì ống D1200 mm Lê Lợi (tại giao lộ Lê Lợi - Pasteur) bị xảy ra sự cố xì bể ống.

tp hcm vo duong ong hang nghin ho dan bi cup nuoc
Nhân viên đang khắc phục sự cố.

“Tuyến ống D1200 mm được xây dựng lắp đặt từ rất lâu (hơn 50 năm) nên đây có thể là nguyên nhân chính gây nên tình trạng xì bể. Sự cố gây ảnh hưởng đến việc cấp nước ở khu vực các Q.1, 3 và 5”, vị lãnh đạo Sawaco cho biết.

Theo ghi nhận của PV trưa 24/10, xe cơ giới đã đào một đường đoạn đường dài khoảng 20m sâu xuống gần 2m và đặt một ống cống có tương đương ống xì vỡ.

Hiện tại, khu vực bị xì vỡ đã được khắc phục xong. Đoạn ống D1200 mm bị xì bể vẫn chưa được đào lên. Đơn vị chồng một ống cống mới, tương đồng với đoạn cống bị hư hại để nối đường ống nước hoạt động trở lại. Dự kiến đơn vị sẽ khắc phục sự cố sẽ hoàn thành trong ngày nhằm hạn chế mức thấp nhất ảnh hưởng đời sống sinh hoạt của người dân tại các khu vực.

Theo Sawaco, trong khoảng thời gian này, đơn vị sẽ thực hiện các giải pháp cấp nước tạm thời (điều tiết mạng, cô lập vùng ảnh hưởng ở mức thấp nhất, cấp nước bằng xe bồn) để sẵn sàng phục vụ người dân trong khoảng thời gian tạm ngưng nước tuyến ống D1200 mm Lê Lợi.

Dự án metro Bến Thành - Suối Tiên có tổng vốn 2,49 tỷ USD (hơn 47.000 tỷ đồng) khởi công tháng 8/2012. Theo thiết kế, nó dài gần 20 km đi qua các Q.1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP HCM) và Dĩ An (Bình Dương). Trong đó, khoảng 2,6 km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17 km trên cao (11 nhà ga). Công trình dự kiến được đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2020.
chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.