TP HCM : Xây dựng đề án cung cấp wifi miễn phí phục vụ cộng đồng

Các địa điểm công cộng, khu vui chơi, công viên tại TP HCM sẽ được phủ sóng wifi miễn phí trong thời gian sắp tới.
tp hcm xay dung de an cung cap wifi mien phi phuc vu cong dong
Người dân TP HCM sẽ được sử dụng wifi miễn phí tại nhiều điểm công cộng. Ảnh : Đại Việt

Ngày 20/9, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết đang phối hợp với Sở Du lịch, Sở Giao thông Vận tải, UBND Q.1, Q.3 và công ty cổ phần IPPLUS xây dựng đề án cung cấp wifi miễn phí.

Đề án xây dựng các điểm cung cấp wifi miễn phí nhằm mục đích phục vụ cộng đồng, doanh nghiệp, phát triển du lịch và tiến đến xây dựng Thành phố thông minh. Đề án cung cấp wifi đã được sự ủng hộ của UBND Thành phố.

Ông Trần Vĩnh Tuyến – Phó chủ tịch UBND TP HCM chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông phải phụ trách việc hướng dẫn cho đơn vị thi công xây dựng đề án wifi miễn phí đảm bảo đúng quy định trong công tác quản lý Nhà nước. Giao cho UBND Q.1, Q.3 tạo điều kiện cho đơn vị thi công thực hiện các công tác khảo sát trên địa bàn. Đồng thời, làm rõ quyền lợi và nghĩa vụ của các bên tham gia đề án, thời gian thử nghiệm, hình thức công bố cho người dân biết để sử dụng, cam kết đảm bảo chất lượng.

Trong tháng 10 năm nay, các bên tham gia phải trình đề án chi tiết cho UBND Thành phố.

Theo ông Ngô Đức Thuần – Đại diện Công ty cổ phần IPPLUS, điểm đầu tiên được triển khai cung cấp wifi miễn phí là phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1). Tiếp đến là nhiều khu vực khác như nhà thờ Đức Bà, công viên 23/9, công viên 30/4…Dự kiến, công trình cung cấp wifi tại phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ hoàn thành trước Tết dương lịch.

Vào tháng 5/2015, phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng đã được phủ sóng wifi với cổng dung lượng đầu ra có tốc độ 1Gb/giây nhằm phục vụ du khách khi tham quan tại đây.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.