TP HCM xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm

Sở GD&ĐT TP HCM vừa thông báo sẽ triển khai kế hoạch xây dựng trường mầm non bảo đảm các yêu cầu về môi trường giáo dục, công tác quản lý, hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

Kế hoạch triển khai chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” được thực hiện trong giai đoạn 2016 – 2020. Theo đó, mục tiêu của Sở hướng đến môi trường giáo dục trong các cơ sở giáo dục mầm non mang tính “mở”, kích thích sự tập trung chú ý, tư duy và cảm xúc tích cực của trẻ, thúc đẩy trẻ tham gia hiệu quả vào các hoạt động chơi và trải nghiệm đa dạng.

tp hcm xay dung truong mam non lay tre lam trung tam
Kế hoạch "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" được dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2016 - 2020. (Ảnh: Thủy Nguyên)

Với kế hoạch lấy trẻ làm trung tâm, cán bộ quản lý, giáo viên mầm non cũng sẽ được nâng cao nhận thức và năng lực về quản lý, tổ chức chăm sóc, giáo dục trẻ. Môi trường giáo dục được xác định đảm bảo an toàn về mặt tâm lý cho trẻ. Trẻ thường xuyên được giao tiếp, thể hiện mối quan hệ thân thiện với các bạn và những người xung quanh. Những hành vi, cử chỉ, lời nói, thái độ của giáo viên cũng phải luôn mẫu mực để trẻ noi theo.

Cũng theo yêu cầu của Sở, các khu vực trong nhà trường theo kế hoạch “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” được quy hoạch theo hướng tận dụng các không gian để cho trẻ hoạt động linh hoạt. Các góc hoạt động trong lớp và ngoài lớp mang tính mở, tạo điều kiện cho trẻ dễ dàng tự lựa chọn và sử dụng sự vật, đồ vật, đồ chơi để thực hành, trải nghiệm.

Các hoạt động giáo dục cũng được Sở nhấn mạnh cần phối hợp các phương pháp hợp lý, tăng cường tính chủ động, tích cực hoạt động của trẻ, đảm bảo trẻ “học bằng chơi, chơi mà học”. Trẻ cần được khuyến khích sáng tạo, tạo cơ hội để bộc lộ hết khả năng của riêng mình.

tp hcm xay dung truong mam non lay tre lam trung tam
Theo kế hoạch, trẻ sẽ được tạo điều kiện để phát huy sự sáng tạo của mình. (Ảnh: Thủy Nguyên)

Theo kế hoạch này, nhà trường, cha mẹ và cộng đồng cần phải phối hợp, chia sẻ cùng nhau trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ. Các bậc cha mẹ cũng được tạo điều kiện tham gia hoạt động tại trường, lớp của con để nâng cao chất lượng giáo dục trẻ.

Sở cũng yêu cầu tiến hành rà soát điều kiện của các trường mầm non đáp ứng yêu cầu của tiêu chí trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm và xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016-2020. Những trường đủ điều kiện sẽ thực hiện mô hình điểm. Thời gian thực hiện được Sở thông báo từ năm học 2016 - 2017 đến năm học 2019 - 2020.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhà đầu tư giảm cắt lỗ bất động sản
Dat Xanh Services cho biết trong quý III, tình trạng bán cắt lỗ bất động sản nhà ở thứ cấp đã giảm mạnh.