Điểm cuối của cầu Cần Giờ sẽ nối với đường Rừng Sác (Ảnh T.N) |
Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong vừa chấp thuận đề xuất đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ. Theo đó cầu Cần Giờ có điểm đầu kết nối với Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài) và điểm cuối kết nối với đường Rừng Sác.
Cầu Cần Giờ được yêu cầu thiết kế phải mang tính độc đáo, đặc sắc, phù hợp với cảnh quan, tạo điểm nhấn ấn tượng cho du khách khi đến Cần Giờ.
Dự kiến tổng vốn đầu tư cầu khoảng 5.300 tỷ đồng, cầu dài khoảng 5,8 km, vận tốc thiết kế 60km/h, mặt cầu rộng 40m với 6 làn xe.
Cầu được xây nhằm rút ngắn cự ly và thời gian đi từ trung tâm thành phố đến huyện Cần Giờ - thay vì đi bằng phà Bình Khánh hoặc đò An Thới Đông như hiện nay.
Đây còn là công trình được kỳ vọng góp phần tăng trưởng và phát triển kinh tế của huyện đảo và dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ.
Dự án do liên doanh Công ty Cổ phần đô thị du lịch Cần Giờ - Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam nghiên cứu thực hiện theo hình thức PPP. Trong đó có thể thực hiện hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) kết hợp BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) và phương thức thanh toán cho nhà đầu tư ưu tiên dùng quỹ đất trên địa bàn huyện Cần Giờ.
Bí thư Đinh La Thăng: 'Làm muối mà bán không được thì làm để làm gì?'
'Nếu làm muối mà không có hiệu quả thì làm để làm gì?', Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đặt câu hỏi. Ông ... |
Trong chuyến thăm và làm việc với huyện Cần Giờ mới đây, Bí thư Thành ủy TP HCM từng khẳng định Cần Giờ có tiềm năng phát triển du lịch, tuy nhiên do cơ sở hạ tầng, dịch vụ...chưa hoàn thiện nên khách du lịch đến đây còn ít.
Trước đó, UBND TP HCM đã đề xuất Thủ tướng chấp thuận bổ sung cầu thay phà Bình Khánh (cầu Cần Giờ) và cầu thay phà Cát Lái (nối TP HCM - Đồng Nai) vào quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP HCM. Chủ trương này sau đó đã được Chính phủ đồng ý.