TP Hồ Chí Minh thông xe dự án cầu Bưng mới sau hơn 4 năm thi công

Sáng 5/12, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh (Ban Giao thông) đã thông xe nhánh cầu 1 Dự án xây dựng mới cầu Bưng nối quận Bình Tân và Tân Phú.

Đây là công trình đầu tiên của ngành giao thông thành phố được hoàn thành, đưa vào khai thác kể từ sau giãn cách xã hội.

Dự án xây dựng mới cầu Bưng có tổng mức đầu tư 515 tỷ đồng, tổng chiều dài 555m, bề rộng trung bình 22m; trong đó, nhánh cầu 1 bề rộng bình quân 11m và hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh. Dự án có mục tiêu xây mới cầu Bưng bắc qua kênh Tham Lương thay thế cây cầu hiện hữu có mặt cắt ngang hẹp, đã xuống cấp trầm trọng, liên tục gây ùn tắc giao thông.

TP Hồ Chí Minh thông xe dự án cầu Bưng mới sau hơn 4 năm thi công - Ảnh 1.

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện nghi thức cắt băng, chính thức thông xe nhánh 1 dự án xây dựng cầu Bưng. (Ảnh: Tiến Lực – TTXVN).

Thi công từ tháng 7/2017, dự án đã phải tạm dừng thi công nhiều lần do vướng giải phóng mặt bằng cũng như dịch COVID-19. Từ 1/10, công trình được thi công trở lại, dù vẫn chưa nhận được trọn vẹn mặt bằng thi công phía quận Tân Phú nhưng chủ đầu tư và các bên liên quan đã đẩy nhanh tiến độ hoàn thành và chính thức thông xe sớm hơn tiến độ 45 ngày.

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Giao thông cho biết, sau khi đưa vào khai thác nhánh 1, Ban Giao thông sẽ triển khai thi công nhánh 2 và cố gắng để hoàn thành toàn bộ công trình trước tháng 9/2022. Công trình sau khi hoàn thành sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cầu Bưng trên trục đường Lê Trọng Tấn và góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, nối kết liên vùng trong khu vực Tây Bắc Thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết, việc hoàn thành nhánh cầu 1 thuộc dự án xây dựng mới cầu Bưng là hạng mục công trình giao thông đầu tiên hoàn thành sau thời gian thành phố khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội sau đại dịch COVID-19.

Đây là tín hiệu rất vui, có ý nghĩa đối với việc phục hồi kinh tế - xã hội của thành phố nói chung và hoàn thiện hạ tầng giao thông thành phố nói riêng.

TP Hồ Chí Minh thông xe dự án cầu Bưng mới sau hơn 4 năm thi công - Ảnh 2.

Từ 5/12/2021, nhánh 1 dự án xây mới cầu Bưng chính thức được đưa vào khai thác, góp phần tháo gỡ nút thắt giao thông khu vực này. (Ảnh: Tiến Lực – TTXVN).

Ngoài ra, để phát huy cao nhất hiệu quả đầu tư của dự án, ông Phan Văn Mãi đề nghị các sở ban ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình, dự án trong khu vực, đặc biệt là dự án xây dựng hạ tầng và cải thiện môi trường kênh Tham Lương – Bến Cát – rạch Nước Lên đã được cân đối vốn từ ngân sách Trung ương trong kế hoạch trung hạn 2021 – 2025.

Điều này nhằm sớm hoàn thiện hệ thống giao thông, cải thiện môi trường, chỉnh trang đô thị khu vực Tây Bắc thành phố, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế xã hội và kết nối liên vùng.

Cùng với thông xe nhánh 1 dự án cầu Bưng, Ban Giao thông cho biết, sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành và đưa vào sử dụng 10 gói thầu, dự án trước dịp Tết Nguyên đán 2022.

Nổi bật là dự án nâng cấp, cải tạo đường và kênh Nước Đen; dự án xây dựng cầu vượt trước Bến xe miền Đông mới trên đường Xa lộ Hà Nội; dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật 9 lô đất thuộc khu chức năng số 1 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm; xây dựng cầu Cây Da; mở rộng, nâng cấp đường Trần Văn Mười; xây dựng mới cầu Hang Ngoài; dự án sửa chữa và nâng cấp đường Tỉnh lộ 9 (Đặng Thúc Vịnh)…

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.