Trả hồ sơ lần 4 vụ nhân viên Công ty Long Sơn đánh người

Sau 3 ngày xét xử và nghị án, TAND huyện Tuy Đức đã quyết định trả hồ sơ và đề nghị HĐXX chuyển hồ sơ vụ án lên công an và VKSND tỉnh Đắk Nông tiếp nhận để điều tra, làm rõ.
tra ho so lan 4 vu nhan vien cong ty long son danh nguoi Xuất hiện nhiều tình tiết mới vụ nhân viên Công ty Long Sơn đánh người
tra ho so lan 4 vu nhan vien cong ty long son danh nguoi Nhân viên công ty Long Sơn khai chủ mưu đánh người
tra ho so lan 4 vu nhan vien cong ty long son danh nguoi Đắk Nông: Xét xử nhóm nhân viên công ty Long Sơn đánh người
tra ho so lan 4 vu nhan vien cong ty long son danh nguoi
Các bị cáo tại TAND huyện Tuy Đức.

Theo đó, HĐXX yêu cầu làm rõ việc sử dụng đất trước và sau khi xảy ra vụ việc chém người gây thương tích 90%. Tiếp theo, cần xác định, làm rõ vai trò của hai người tên Đức và Phương (thư kí của ông Thiên Sửu, PGĐ Công ty Long Sơn). Bên cạnh đó, là hành vi cố ý chém người của bị cáo Long, khi nạn nhân đã bị Luân chém và gục trước đó. Cuối cùng cần điều tra, xác minh về vai trò của Đào Công Bắc, Linh Thị Phương và Phúc có phải là chủ mưu trong vụ án này hay không.

Như Việt Nam Mới đưa tin trước đó, theo cáo trạng của VKSND huyện Tuy Đức, vụ án xuất phát từ nguyên nhân tranh chấp đất canh tác tại tiểu khu 1535, xã Quảng Trực (huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) giữa 3 anh em Trần Văn Thanh, Trần Văn Hanh, Trần Văn Huỳnh và Đào Công Bắc cùng ngụ tại xã Bom Bo (huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước).

Chiều 3/3/2015, Phạm Đình Phúc có rủ nhóm của Bốn, Long và Phong, sau đó, Long đã gọi thêm Duy và Phú cùng một số nhân viên bảo vệ của Công ty TNHH Thương mại Đầu tư Long Sơn mang theo hung khí gồm: dao, rựa, gậy gộc... đến rẫy của Trần Văn Thanh để đòi lại đất. Trước đó, ngày 22/2/2015, Đào Công Bắc có nhờ Phúc (cùng trú tại xa Bom Bo) đòi giúp đất và hứa sẽ có “bồi dưỡng”.

Tại đây, nhóm của Bốn đã dùng hung khí tấn công những người trong gia đình anh Thanh. Hậu quả khiến anh Trần Văn Thanh bị chấn thương sọ não với thương tật vĩnh viễn 90%, Trần Văn Huỳnh bị gãy xương tay, tổn hại 8% sức khỏe.

Đến ngày 24/3/2015, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) đã đưa vụ án ra khởi tố và bắt tạm giam 8 nhân viên bảo vệ của Công ty Long Sơn với hành vi chém người gây thương tích 90%.

tra ho so lan 4 vu nhan vien cong ty long son danh nguoi
Nạn nhân Thanh với thương tích vĩnh viễn 90% do bị các đối tượng truy sát.

Trước đó, vào phiên tòa ngày 15 và 16/11, 3 bị cáo Bốn, Phong, Long đã được tách và lấy lời khai riêng. Theo đó, các bị cáo đã khai ra người tên Phương (thư kí của ông Thiên Sửu) là người đã “gắn kết” cho Phúc, Bắc gặp nhóm của Bốn. Cũng tại phiên tòa, anh Trần Văn Huynh (nhân chứng vụ việc) cho biết: “Hôm xảy ra vụ việc có hơn 10 người chứ không phải 8 người như cáo trạng đưa ra”.

Cũng tại biên bản lấy lời khai ngày 26/5/2015, Phúc đã khai tại hai buổi nhậu đều có sự góp mặt của Đức (bảo vệ Công ty Long Sơn). Phong cũng khai nhận có hỏi Đức “chém người giành rẫy luôn phải không”, nhưng cơ quan điều tra không làm rõ tình tiết này. Chính vì vậy, các vị Luật sư đã yêu cầu HĐXX xem xét lại các tình tiết “uẩn khúc” để bắt đúng người, đúng tội, tránh tình trạng “bỏ lọt tội phạm”.

Các bị cáo thuộc Công ty Long Sơn, tham gia vụ truy sát khiến anh Thanh bị thương tích 90%, gồm: Trần Văn Bốn (SN 1986), Phạm Thanh Long (SN 1988), Nguyễn Khắc Duy (SN 1994), Trương Thanh Dững (SN 1994, cùng ngụ tại xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập, Bình Phước), Trần Thanh Phú (SN 1993), Trần Thanh Phong (SN 1992), Trần Văn Trí (SN 1999, cùng ngụ tại xã Thanh An, huyện Hớn Quản, Bình Phước) và Võ Văn Luân (SN 1990, ngụ tại xã Tân Hà, huyện Tân Châu, Tây Ninh).

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City