Trả lương 8-30 triệu mỗi tháng, doanh nghiệp cần sinh viên năm cuối có những kỹ năng gì?

Tại ngày hội tuyển dụng việc làm Trường ĐH Công nghiệp TP HCM, sinh viên được tiếp cận hàng nghìn cơ hội việc làm với mức lương từ 8 - 30 triệu đồng mỗi tháng. 

Từ ngày 24/09, tại sân vận động Quân khu 7 đã diễn ra chương trình lễ khai giảng chào tân sinh viên và ngày hội tuyển dụng việc làm Trường ĐH Công nghiệp TP HCM.

Các doanh nghiệp tham gia ngày hội tuyển dụng nhiều vị trí với ngành nghề đa dạng như: Kỹ sư nghiên cứu & phát triển sản phẩm, kỹ sư điện - điện tử - viễn thông, kỹ sư cơ khí, kỹ sư tự động hóa, chuyên viên phân tích dữ liệu, chuyên viên tư vấn tài chính, nhân viên marketing, nhân viên thiết kế...

Mức lương tuyển dụng sinh viên mới tốt nghiệp được nhiều doanh nghiệp đề xuất từ 8 triệu đồng trở lên. Ngoài các công việc toàn thời gian, doanh nghiệp còn tuyển nhiều nhân sự làm bán thời gian, hoặc nhận sinh viên thực tập, kiến tập.

nha tuyen dung to sinh vien lam viec trong thoi gian ngan 1 2 thang lai nghi
Tại ngày hội việc làm, sinh viên năm cuối, vừa tốt nghiệp có thể kiếm được việc làm với thu nhập từ 8 - 30 triệu đồng mỗi tháng.

Anh Võ Thành Danh – Chuyên viên nhân sự Công ty First Solar Viet Nam cho biết, trong buổi sáng 24/9, công ty đã tiếp nhận hơn 500 đơn đăng kí tuyển dụng. Đây chủ yếu là các bạn sinh viên năm cuối.

Nói về lao động là sinh viên, anh Danh cho biết: “Yếu điểm của một số sinh viên hiện này là nhiều bạn vẫn chưa nắm được giá trị của tiếng anh trong công việc. Nhiều bạn cho rằng mình học kĩ thuật, sửa chữa máy móc hay các công việc văn phòng nên không chú trọng học tiếng anh – ngôn ngữ quốc tế.

Bên cạnh đó, khả năng xác định mục tiêu công việc của sinh viên còn mơ hồ. Nhiều sinh viên chưa biết mình cần công việc như thế nào, mục tiêu và định hướng của mình trong công việc ra sao? Yếu điểm này dẫn tới việc sau khi nhận vào làm việc, các bạn chỉ làm trong thời gian ngắn 1 - 2 tháng lại nghỉ với lí do công việc không phù hợp. Điều này làm mất thời gian và công sức của cả nhà tuyển dụng và của chính các bạn.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy – bộ phận tuyển dụng Ngân hàng Nam Á cho biết, đơn vị này sẽ tuyển dụng 20 vị trí với 1.000 chỉ tiêu cho các công việc như chuyên viên tư vấn, giao dịch viên, chuyên viên quan hệ doanh nghiệp, chuyên viên tư vấn cá nhân…

Đối với các bạn sinh viên năm 2,3,4 có thể thực tập, học việc và thử việc. Sau khi đạt được các yêu cầu của ngân hàng, các bạn sẽ trở thành nhân viên chính thức. Mức lương ở các vị trí tối thiểu đối với các sinh viên là từ 8 triệu đồng trở lên. Tùy từng vị trí để có mức lương khác nhau.

Chị Thủy chia sẻ: “Hiện tại, các trường đã linh hoạt hơn trong việc xen kẽ học giữa lí thuyết và thực hành, đào tạo thực tế và sát hơn với nội dung công việc. Nên kĩ năng của các bạn ngày càng tốt hơn. Các bạn tự tin đi phỏng vấn và tìm kiếm công việc phù hợp.

Tuy nhiên, các bạn có sự chủ quan khi tìm việc như chưa tìm hiểu cụ thể về đơn vị tuyển dụng, khả năng thích ứng với áp lực cao của công việc còn yếu."

Bà Đỗ Thị Diễm Kiều – Trưởng phòng tuyển dụng của Công ty CBCE cho biết: “Không phải ở trường nào cũng tạo điều kiện để sinh viên của mình có cơ hội tiếp cận các nhà tuyển dụng và cơ hội nghề nghiệp.

Vì vậy khi ra trường, nhiều bạn sinh viên thiếu trầm trọng kĩ năng mềm, cọ xát thực tế trong công việc. Đến khi đi làm, môi trường công sở cũng như áp lực công việc các bạn sẽ mất nhiều thời gian để làm quen."

nha tuyen dung to sinh vien lam viec trong thoi gian ngan 1 2 thang lai nghi
Sinh viên tìm hiểu về vị trí tuyển dung của một doanh nghiệp.

Chia sẻ về mức lương mà doanh nghiệp này chi trả cho các vị trí công việc, bà Diễm Kiều cho biết: “Với hơn 266 vị trí cần tuyển, mức lương của sinh viên tùy vào vị trí công việc và kĩ năng của ứng viên. Ứng viên có thể đàm phán với chúng tôi để có mức lương mong muốn.”

Với mức lương từ 7 - 30 triệu đồng/tháng, Công ty DMG cho biết tại ngày hội việc làm lần này sẽ tuyển dụng 250 vị trí.

Đối với vị trí chuyên viên nhân sự của công ty, công việc cụ thể sẽ là tiếp nhận hồ sơ ứng viên và hỗ trợ các công việc hành chính nhân sự với mức lương và thưởng là 9 triệu đồng/tháng.

Đối với vị trí nhân viên kinh doanh tuyển dụng số lượng 50 người, làm việc trong giờ hành chính chuyên về vấn đề kinh doanh, tận dụng nguồn đầu tư của công ty để tìm khách hàng tiềm năng; xây dựng kế hoạch cho bên kinh doanh mức lương và thưởng lên đến hơn 30 triệu đồng/tháng.

Công ty này còn tuyển nhân viên pháp lí. Công việc của nhân viên pháp lí là hỗ trợ pháp lí và quản lí hồ sơ; rà soát, soạn thảo và chỉnh sửa hợp đồng và các văn bản hành chính pháp lí… với mức lương từ 8 triệu đồng/tháng.

nha tuyen dung to sinh vien lam viec trong thoi gian ngan 1 2 thang lai nghi Học viện Tài chính sắp tổ chức Ngày hội tuyển dụng năm 2018

Ngày hội tuyển dụng năm 2018 sẽ là cầu nối giúp doanh nghiệp tìm được những ứng viên hội tụ đủ kiến thức chuyên môn ...

nha tuyen dung to sinh vien lam viec trong thoi gian ngan 1 2 thang lai nghi Sinh viên sư phạm tấp nập tìm kiếm cơ hội việc làm

Hơn 1800 sinh viên năm cuối chuẩn bị tốt nghiệp của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tham gia Ngày hội việc làm năm 2018 ...

nha tuyen dung to sinh vien lam viec trong thoi gian ngan 1 2 thang lai nghi Sinh viên phỏng vấn 'tươi' tại ngày hội việc làm ở ĐH Kinh tế Quốc dân

Ngày 15/4, ngày hội việc làm NEU CAREER EXPO 2018 đã được tổ chức tại trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Sinh viên tham dự ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.