Trạm BOT T2 ở miền Tây: 'Chưa có kinh phí di dời thì đề nghị xả trạm'

Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang kiến nghị di dời trạm BOT T2 ở miền Tây lần thứ 11 và cho biết nếu "chưa có kinh phí di dời thì đề nghị xả trạm".
tram bot t2 o mien tay chua co kinh phi di doi thi de nghi xa tram
Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang đề nghị di dời trạm BOT T2 ở miền Tây lần thứ 11. Ảnh: cuongthuan.vn

Liên quan đến việc trạm BOT T2 tại QL 91 (ngã ba Lộ Tẻ - Rạch Giá) thuộc địa bàn TP Cần Thơ, giáp ranh tỉnh An Giang bị đề nghị di dời, sáng 28/9, ông Nguyễn Ngọc Xuân, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang đã cung cấp một số thông tin mới.

Cụ thể, vị Chủ tịch Hiệp hội nêu trên cho biết ông đã ký văn bản kiến nghị lên Thủ tướng, Bộ GTVT và một số đơn vị khác về việc di dời trạm BOT T2.

"Ngày 12/9, Hiệp hội chúng tôi có nhận được văn bản của Tổng cục Đường bộ VN về việc yêu cầu bổ sung thêm đối tượng để được xem xét giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ khi đi qua một đoạn ngắn QL91 có đặt trạm thu phí T2.

Đây là "một thiện ý" của Tổng cục khi đã quan tâm đến nỗi bức xúc của người dân. Tuy nhiên chúng tôi chưa đồng tình với cách giải quyết này", ông Xuân nói.

Ông Nguyễn Ngọc Xuân cũng cho biết, Bộ GTVT từng có văn bản giải thích rằng việc đặt trạm thu phí BOT T2 ở vị trí hiện tại là "đúng quy trình".

"Tuy nhiên, Bộ chỉ bàn bạc thống nhất với TP Cần Thơ trong khi người dân An Giang, Kiên Giang bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi trạm thu phí này.

Trạm bị phản ứng vì người dân chỉ đi có vài trăm mét nhưng phải trả phí cho cả tuyến.

Nếu như ngay từ đầu, Bộ tham khảo ý kiến của Kiên Giang và An Giang thì sẽ không có trạm T2 như hiện tại", Chủ tịch Hiệp hội Vận tải An Giang cho biết.

tram bot t2 o mien tay chua co kinh phi di doi thi de nghi xa tram Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang: 'Chúng tôi đề nghị di dời chứ không phải giảm phí trạm BOT T2'

Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh An Giang không rà soát, thống kê phương tiện giảm phí qua trạm BOT T2 và cho biết ...

Ông Nguyễn Ngọc Xuân cho rằng, việc miễn hoặc giảm phí theo phương án của Bộ GTVT đưa ra chỉ "mang tính đối phó tạm thời" và "việc đặt trạm T2 là nhằm mục đích tận thu số phương tiện của An Giang và Kiên Giang".

"Chúng tôi đề nghị di dời trạm T2. Nếu Bộ GTVT chưa có kinh phí di dời thì đề nghị xả trạm luôn là vẹn cả đôi đường. Vì đã có trạm T1 thu giá để hoàn vốn.

BOT là chủ trương đúng, người dân được hưởng lợi và nhà nước giảm gánh nặng từ ngân sách. Tuy nhiên, điều kiện là phải làm đúng, đặt đúng và mức thu giá hợp lý", ông Xuân nói thêm.

Thời gian gần đây, Bộ GTVT có nhiều "động thái" liên quan đến bức xúc tại trạm BOT T2 như miễn, giảm phí. Tuy nhiên, việc đề nghị di dời trạm T2 vẫn chưa có quyết định cuối cùng.

"Ngày 31/8 vừa qua, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật có nói không di dời trạm khi làm việc với tỉnh An Giang.

Sắp tới đây, khi cầu Vàm cống hoàn thành người dân An giang sẽ phải chịu nhiều ảnh hưởng nữa nếu trạm T2 chưa di dời.

Đây là lần thứ 11 mà Hiệp hội vận tải ô tô An Giang kiến nghị có liên quan đến trạm T2 và rất mong giải quyết sớm", ông Xuân thông tin.

tram bot t2 o mien tay chua co kinh phi di doi thi de nghi xa tram Trạm BOT ở miền Tây bị đề nghị di dời: Mới chỉ đang nghiên cứu chứ chưa hề quyết định

Việc di dời trạm BOT ở miền Tây vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu để báo cáo Bộ GTVT chứ chưa có quyết định ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.