Tranh chấp dự thầu xây dựng vợ Phó phòng thương binh huyện bị tố hành hung người

Vợ Phó Phòng Thương binh huyện bị tố cáo hành hung, hủy hoại tài sản do liên quan đến một vụ dự thầu xây dựng Trung tâm thương mại.
tranh chap du thau xay dung vo pho phong thuong binh huyen bi to hanh hung nguoi
Khu đất được đề xuất làm Trung tâm thương mại.

Chiều 15/5, một lãnh đạo Công an huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) cho biết, liên quan đến vụ việc vợ của Phó Phòng Thương binh huyện bị tố cáo đánh người, hủy hoại tài sản thì cơ quan công an đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó, bà Quách Mộng Đào (SN 1982, trú huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Nông – giám đốc 1 công ty) đã gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Thị Lý (trú thôn 10, xã Nâm N'Jang, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông – vợ một Phó Phòng Thương binh huyện) có hành vi đánh đập và hủy hoại tài sản của mình đến cơ quan công an huyện.

Cụ thể, theo đơn tố cáo của bà Đào, vào ngày 9/5, Sở Tài nguyên và Môi trường, cùng các cơ quan chức năng của huyện Đắk Song, xã Nâm N’Jang và công ty của bà có xuống kiểm tra và thẩm định khu đất dự kiến xây dựng trung tâm thương mại.

Theo đơn, bà Đào vừa xuống xe đi cùng các cơ quan ban ngành thì bất ngờ bà Lý cùng với 5 người khác giật tóc bà từ phía sau khiến bà ngã xuống đất. Sau đó, bà Lý và 2 người phụ nữ (trong nhóm 5 người) đánh bà tới tấp…

Cũng theo đơn của bà Đào, trong lúc hoảng loạn vì bị đánh, bà Lý đã làm tuột chiếc nhẫn kim cương trị giá hơn 500 triệu đồng của bà. Sau đó, bà Đào bị kéo lê, đánh cho đến khi được chủ tịch xã và cháu của bà vào can ngăn.

Bà Đào cho biết, sau đó bà bỏ chạy vào xe ngồi và chốt cửa lại thì bị nhóm người trên đến đập xe, kéo cửa… nhằm yêu cầu bà ra khỏi xe. Sau khi vụ việc xảy ra bà Đào đã đến cơ quan công an trình báo về vụ việc.

Mặc dù sức khỏe không bị ảnh hưởng nhiều, tuy nhiên bà Đào yêu cầu cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Lý cho biết, về việc bà Đào cho rằng bà gọi người đến hành hung và phá hoại tài sản của bà Đào là không đúng.

Theo bà Lý, do trước đó bà có mua đất của một người dân (có giấy viết tay) trong khu vực đất thẩm định này. Khi biết có dự án làm khu thương mại thì bà biết bà Đào có nộp hồ sơ để dự thầu nên bà cũng nộp hồ sơ gửi đến các cơ quan ban ngành.

Sau đó, bà Lý có gặp bà Đào để thỏa thuận nhường cho bà để bà có thể làm tại đây và hứa sẽ gửi lại tiền xăng xe đi lại.

Tuy nhiên, bà Đào không đồng ý. Cũng theo bà Lý, bà Đào cũng nói bà nhường lại và rút hồ sơ đi, nhưng bà cũng không chấp nhận.

Đến ngày 9/5, khi biết được thông tin bà Đào cùng đoàn đến kiểm tra đến thẩm định khu vực đất trên, bà Lý cũng đến đây. Tại đây do bức xúc và không kiềm chế được mình nên bà Lý có kéo tóc bà Đào.

Nhưng theo bà Lý, ngay lúc đó, con dâu bà đi ngang qua thấy vụ việc nên có vào tát bà Đào một cái. Sau đó, tài xế của bà Đào vào tát lại con dâu bà 1 cái…do được mọi người can ngăn nên sự việc dừng lại.

“Không có đánh đập gì cả, chỉ xô xát một xíu thôi, không có một tí nào thương tích cả”, bà Lý nói.

Còn về việc bà Đào cho rằng bà Lý làm “tuột” chiếc nhẫn trên tay của mình thì bà Lý khẳng định đây là vu khống, không có chuyện này. Bà Lý cho hay, sự việc chỉ xảy ra khoảng 2 phút, khi đó cũng có rất nhiều người chứng kiến nên mọi người đều biết.

“Tôi hy vọng cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc để tìm ra sự thật”, bà Lý nói.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Phong, Chủ tịch xã Nâm N’Jang cho biết, vào khoảng 9h sáng 9/5 ông cùng đoàn công tác đi thẩm định khu đất trên để chuẩn bị xây dựng Trung tâm thương mại.

Một lúc sau, ông thấy bà Lý và con dâu ra chỗ bà Đào, sau đó hai bên lời qua tiếng lại rồi xảy ra xô xát. Sau đó, ông chạy ra can ngăn 2 bên, một lúc sau do không có chuyện gì xảy ra nữa nên mọi người tiếp tục đi xem xét, thẩm định khu đất trên.

Cũng theo ông Phong, khu đất này có diện tích hơn 1,8ha, trước đây được quy hoạch đến năm 2020 làm khu thể thao. Vào thời gian trước người dân khu vực lấn chiếm và tự họp chợ, gây ảnh hưởng đến hành lang an toàn giao thông nên ông đề xuất với UBND huyện xin quy hoạch thành Trung tâm thương mại… Sau đó, bà Lý cũng có hồ sơ gửi các cơ quan để xin đầu tư xây dựng.

Còn về việc bà Lý mua đất của người dân tại đây và có giấy viết tay thì ông không hề biết. Đến khi nắm được thông tin khu này được quy hoạch thành trung tâm thương mại ông mới nắm được sự việc bà Lý có giấy tờ mua bán với dân.

Theo ông Phong theo quy định của luật đất đai, việc mua bán đất phải qua chứng thực của chính quyền địa phương, qua phòng công chứng mới được công nhận…còn giấy viết tay thì không hợp pháp.

tranh chap du thau xay dung vo pho phong thuong binh huyen bi to hanh hung nguoi Hai thanh niên hãm hiếp bé gái 13 tuổi khi đi săn chim

Rủ nhau đi săn chim, Biu và Ch. đã nổi máu yêu râu xanh thực hiện hành vi đồi bại với cháu bé 13 tuổi.

tranh chap du thau xay dung vo pho phong thuong binh huyen bi to hanh hung nguoi Xe con đấu đầu xe tải, tài xế tử vong tại chỗ

Xe ô tô con va chạm với xe tải khiến tài xế mắc kẹt trong xe tử vong tại chỗ, người dân phải hỗ trợ ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Ninh Cơ nối Trực Ninh - Hải Hậu, Nam Định
Một cầu vượt sông Ninh Cơ dự kiến được xây dựng kết nối thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh với xã Hải Trung, huyện Hải Hậu, Nam Định.