Tranh chấp tại chung cư Capital Garden: Chủ đầu tư Kinh Đô TCI Group 'tố' ngược lại cư dân

Sau khi cư dân tại chung cư Capital Garden 102 Trường Chinh căng băng rôn, biểu ngữ "tố" chủ đầu tư với nhiều sai phạm, phía chủ đầu tư dự án Kinh Đô TCI Group cũng đã lên tiếng "tố" ngược cư dân ở đây chây ì không chịu đóng tiền điện nước nhiều tháng.
 
tranh chap tai chung cu capital garden chu dau tu kinh do tci group to nguoc lai cu dan Kinh Đô TCI Group bị 'tố' làm dự án coi thường tính mạng người dân
tranh chap tai chung cu capital garden chu dau tu kinh do tci group to nguoc lai cu dan Ông chủ của dự án tai tiếng 8B Lê Trực là ai?

Liên quan tới sự việc chiều 12/6 nhiều cư dân của toà nhà Capital Garden tại 102 Trường Chinh (Hà Nội) tập trung tại sảnh tầng một của toà chung cư này để căng băng rôn, biểu ngữ "tố" hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư như hệ thống PCCC chưa được nghiệm thu mặc dù người dân đã về ở được hơn nửa năm nay. Không có tầng cây xanh, không có không gian chung cho cư dân sinh hoạt cộng đồng,....

tranh chap tai chung cu capital garden chu dau tu kinh do tci group to nguoc lai cu dan
Chiều tối 12/5 nhiều cư dân đã tập trung tại sảnh ở tâng một của chung cư Capital Garden 102 Trường Chinh để căng băng rôn, biểu ngữ phản đối chủ đầu tư. (Ảnh: Mạnh Cường)

Phóng viên đã có cuộc trao đổi với chủ đầu tư Kinh Đô TCI Group về những vấn đề trên. Đại diện phía chủ đầu tư cho biết: "Về vấn đề nghiệm thu PCCC Trong buổi làm việc với cư dân gần đây chủ đầu tư đã đi đến những quyết định chung nhằm giải quyết thắc mắc của người dân. Trong đó, vấn đề PCCC: Hạng mục này đã được Nhà thầu Công ty TNHH Một thành viên Thăng Long - Bộ Công An nhận thầu thi công lắp đặt xong, các hạng mục đang được hiệu chỉnh đưa vào hoạt động, sử dụng. Dự kiến ngày 20/6 nghiệm thu Hạng mục và cuối tháng 6 sẽ được Phòng cảnh sát PCCC có kế hoạch hướng dẫn nghiệp vụ PCCC cho cư dân trong tòa nhà”.

Vị đại diện này cũng cho biết thêm thông tin về vụ cháy xảy ra tại toà nhà ngày 31/5 là do một công nhân vứt tàn thuốc lá vào đống bìa các tông nên gây cháy ở hàng lang tầng 15. Tuy nhiên vụ cháy ngay sau đó được quan quản lý toà nhà phát hiện và dập tắt ngay nên việc báo cho cơ quan PCCC là không cần thiết bởi vụ cháy rất nhỏ và không ảnh hưởng đến an toàn của cư dân (?!)

tranh chap tai chung cu capital garden chu dau tu kinh do tci group to nguoc lai cu dan

"Hiện tại chúng tôi đã bố trí phòng sinh hoạt cộng đồng cho cư dân ở tầng hai của toà nhà, tuy nhiên do chưa thi công xong phần nội thất nên chúng tôi chưa thể bàn giao cho cư dân. Nhưng trong tháng 7 tới đây, sau khi hoàn thiện nội thất xong sẽ bàn giao cho Ban quản trị nhà chung cư do hội nghị nhà chung cư bầu và được UBND quận Đống Đa công nhận để quản lý, sử dụng. Sân chơi trẻ em đang chuẩn bị được thi công ở sân phía Bắc của tà nhà”, đại diện Kinh Đô TCI Group cho biết.

Cũng theo ông này: “Những thắc mắc của cư dân về tầng cây xanh và không gian sinh hoạt cộng đồng và sân chơi trẻ em doanh nghiệp đã có phương án dành một phần diện tích tầng 25 của toà nhà để trồng cây xanh, tạo cảnh quan và không gian sống tốt nhất cho cư dân.

Về việc thang máy gặp sự cố hơn 10 ngày qua mà chưa được khắc phục phía chủ đầu tư đã giải thích rất rõ với cư dân rằng CĐT đã gửi thông báo và liên tục đốc thúc phía Mitsubishi khẩn trương khắc phục sự cố. 4/8 thang máy không hoạt động là do bị đổ keo 502 vào các phím bấm, hiện tại CĐT đang làm việc với các cơ quan chức năng để phục vụ điều tra hành vi phá hoại trên".

"Hiện tại do các hạng mục dịch vụ chưa hoàn thiện nên từ khi cư dân vào ở phía CĐT vẫn chưa hề thu một đồng nào của cư dân về phí dịch vụ. Tuy nhiên, tới thời điểm này nhiều hộ gia đình đã về ở được nửa năm nhưng chưa hề đóng tiền điện nước cho phía quản lý toà nhà. Hiện nay, số tiền đó chúng tôi vẫn phải bỏ ra hàng tháng để đóng cho cư dân, nhưng nếu thời gian tới những hộ chây ì không thanh toán chúng tôi sẽ thực hiện biện pháp cắt nước, cắt điện.

Về phía CĐT cũng xin nhận lỗi với cư dân do một số hạng mục chưa kịp bàn giao khiến cuộc sống của cư dân bị ảnh hưởng. Trong thời gian tới chúng tôi kính mong Cư dân của Toà nhà và Chủ đầu tư cùng nhau hợp tác, xây dựng Toà nhà chung cư đảm bảo an ninh, văn minh, hiện đại", đại diện Kinh Đô TCI Group nhấn mạnh.

Kinh Đô TCI Group hiện là chủ đầu tư nhiều dự án như: Dự án 93 Lò Đúc, 8B Lê Trực, Dự án Discovery Complex 302 Xuân Thuỷ.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.