Triều Tiên có vũ khí mật với sức hủy diệt kinh hoàng hơn bom hạt nhân?

Chuyên gia cho rằng Triều Tiên có thể đang sở hữu vũ khí xung điện từ có sức tàn phá khủng khiếp hơn cả bom hạt nhân.
trieu tien co vu khi mat voi suc huy diet kinh hoang hon bom hat nhan
Triều Tiên tuyên bố sẽ thử tên lửa "hàng tuần". Ảnh minh họa: Getty

Tiến sĩ Peter Vincent Pry, giám đốc điều hành Lực lượng An ninh Nội địa và Quốc gia (Mỹ), từng cảnh báo rằng Triều Tiên có thể sở hữu bom xung điện từ (EMP). Nhưng theo tiến sĩ Pry, giờ đây, vũ khí này của Bình Nhưỡng có thể còn đáng sợ hơn nhiều.

Trên tờ The Hill, tiến sĩ Pry cho biết một vụ nổ EMP ở tầng khí quyển cao có thể giết chết nhiều người về lâu dài hơn là vụ nổ hạt nhân trực tiếp ở một thành phố.

Theo cách gián tiếp, một cuộc tấn công bằng EMP có thể khiến hàng triệu người tử vong chủ yếu do đói. Bởi các cơ sở hạ tầng hiện đại phụ thuộc lớn vào điện, một cuộc tấn công bằng EMP có thể làm tê liệt mạng lưới điện, điện thoại di động và liên lạc, vô hiệu hóa các hoạt động ngân hàng, giao thông, phân phối thực phẩm và nước uống.

Phải mất vài tháng, hậu quả toàn diện của một cuộc tấn công bằng EMP mới lộ rõ, nhưng với thực phẩm thối rửa trong tủ lạnh và không có phương tiện để lấy sản phẩm từ các trang trại, hàng triệu người sẽ chết đói.

"Với những tác động gián tiếp, một cuộc tấn công bằng EMP sẽ giết chết nhiều người hơn là bom hạt nhân nổ ở một thành phố”, tiến sĩ Pry nói.

Trong tháng này, Triều Tiên liên tiếp thử tên lửa đạn đạo xuyên lực địa. Nhà lãnh đạo Kim Jong Un cũng tuyên bố sẽ thử tên lửa hàng tuần khi tiếp tục phát triển loại vũ khí này.

trieu tien co vu khi mat voi suc huy diet kinh hoang hon bom hat nhan Triều Tiên phóng tên lửa ra biển Nhật Bản
trieu tien co vu khi mat voi suc huy diet kinh hoang hon bom hat nhan Hàn Quốc bắn 90 lượt súng cảnh cáo vật thể từ Triều Tiên
chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.