Triều Tiên thả sinh viên Mỹ bị kết án 15 năm tù khổ sai

Triều Tiên vừa thả nam sinh viên Otto Warmbier, người lĩnh án 15 năm tù khổ sai vì tội chống phá nhà nước.  
trieu tien tha sinh vien my bi ket an 15 nam tu kho sai
Warmbier bị áp tải trong phiên xử năm ngoái. Ảnh: BBC

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson hôm nay cho biết Warmbier đang trên đường về Mỹ đoàn tụ với gia đình. Bộ Ngoại giao Mỹ đã đảm bảo Warmbier được thả theo chỉ thị của Tổng thống Donald Trump.

Bộ đang tiếp tục thảo luận với phía Triều Tiên về việc thả những người Mỹ khác, theo AP.

Warmbier là sinh viên Đại học Virginia, bị bắt đầu năm 2016 khi đang thăm Triều Tiên trong một tour du lịch. Nam sinh này bị kết án 15 năm tù khổ sai hồi tháng ba năm ngoái, sau khi thú nhận cố trộm một băng-rôn tuyên truyền tại khách sạn ở Bình Nhưỡng.

Warmbier, 22 tuổi, được đưa ra khỏi Triều Tiên trong tình trạng hôn mê, Washington Post dẫn lời cha mẹ nam sinh viên cho biết.

Warmbier dự kiến trở về nhà ở thành phố Cincinnati, bang Ohio tối 13/6, sau khi được đưa qua một căn cứ quân sự Mỹ ở Sapporo, Nhật Bản.

"Con trai chúng tôi đang về nhà", ông Fred Warmbier, cha Otto, nói. "Hiện chúng tôi coi như nó đang bị tai nạn. Chúng tôi sẽ gặp con trai Otto tối nay".

Thông báo được phát đi khi cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman đang trở lại Triều Tiên sau ba năm.

trieu tien tha sinh vien my bi ket an 15 nam tu kho sai Tình bạn 'suốt đời' giữa ông Kim Jong Un và huyền thoại bóng rổ Mỹ
trieu tien tha sinh vien my bi ket an 15 nam tu kho sai Triều Tiên lại bắt giữ thêm một công dân Mỹ

Trọng Giáp

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.