Trở thành triệu phú sau khi bị... táo bón

Một phụ nữ tại bang Utah, Mỹ đã trở thành triệu phú sau khi phát minh ra một sản phẩm giúp những người mắc chứng táo bón đại tiện dễ dàng hơn.

Bà Judy Edwards đã vật lộn với chứng táo bón trong suốt cuộc đời nhưng vấn đề chỉ trở nên nghiêm trọng hơn khi bà có tuổi.

Cách đây một vài năm, một chuyên gia y tế đã khuyên bà nên sử dụng một chiếc ghế đẩu để kê chân mỗi lần đi vệ sinh và cách này đã đạt được hiệu quả bất ngờ. Vì thế, bà đã truyền lại lời khuyên này cho chồng mình là ông Bill.

Họ đã vô cùng sửng sốt trước tác dụng tuyệt vời mà dụng cụ nhỏ này mang lại và tự hỏi tại sao họ mới biết về mẹo vặt này khi đã bước sang tuổi 60. Tuy nhiên, chỉ tới khi con trai của họ, Bobby tìm hiểu kỹ về tác dụng của chiếc ghế kê chân, gia đình Edward mới nảy ra một ý tưởng kinh doanh mạo hiểm.

Mặc dù rất hữu ích nhưng chiếc ghế đẩu không phải là dụng cụ chuyên để hỗ trợ cho những người bị táo bón vì thế Bobby đã tìm cách để hoàn thiện sản phẩm. Anh đã giúp nó trông gọn gàng hơn, chiếm ít diện tích trong nhà vệ sinh và đặt tên cho chiếc ghế này là Squatty Potty.

Ban đầu khi gia đình Edward tặng Squatty Potty cho bạn bè và người thân dùng thử, họ đều nghĩ rằng đó là một trò chơi khăm nhưng khi sử dụng họ đã hết lời tán dương nó. "Chưa có một sản phẩm nào như vậy trên thị trường và chúng tôi tìm cách giúp những người bị táo bón giải quyết vấn đề của họ. Vì vậy, chúng tôi đã mở rộng sản xuất", bà Judy nói với CNBC.

Bobby và cha mẹ anh đã bỏ ra 35.000USD (hơn 800 triệu đồng) để sản xuất những chiếc Squatty Potty rồi đưa chúng lên trang web bán hàng. Họ đã quyết định làm sản phẩm này bằng nhựa để hạ giá thành (các nguyên mẫu trước đó làm bằng gỗ) và nhận được đơn hàng 2.000 chiếc đầu tiên tại thị trường Trung Quốc.

Trong năm đầu tiên (2011), gia đình Edward có doanh thu đạt 17.000USD (400 triệu đồng) từ ghế Squatty Potty. 5 năm sau, doanh thu hằng năm của họ đã chạm ngưỡng 16 triệu USD (373 tỉ đồng) và con số này vẫn tiếp tục tăng trưởng. Họ đã gửi 3 chiếc ghế mẫu cho các blogger về sức khỏe để quảng bá sản phẩm, sau đó là tham gia chương trình truyền hình thực tế về đầu tư khởi nghiệp Shark Tank.

Chỉ trong vòng 24 tiếng xuất hiện trên chương trình này, họ đã bán được 1 triệu USD (23,3 tỉ đồng) và nhận được 500.000 USD (11 tỷ đồng) tiền đầu tư.

Tuy nhiên, chung quy lại, bí mật thành công của Squatty Potty vẫn nằm ở tính hữu dụng của sản phẩm. Nó giúp những người bị táo bón đại tiện dễ dàng hơn.

Khi bà Judy cùng gia đình khởi nghiệp với Squatty Potty, bà nghĩ họ chỉ bán được vài chiếc để cải thiện thu nhập nhưng theo một bài báo gần đây của CNBC, công ty của nhà Edward đã có giá trị lên tới 30 triệu USD (700 tỉ đồng). Hiện nay bà Judy đã nghỉ hưu nhưng vẫn là thành viên trong hội đồng quản trị.

tro thanh trieu phu sau khi bi tao bon Shark Tank Việt Nam: Định giá phi lý, Start-up đuổi muỗi gọi vốn bất thành

Trong tập 13 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, Đinh Thanh Điền là nhà sáng lập và ...

tro thanh trieu phu sau khi bi tao bon Shark Tank Việt Nam: Nữ Start-up 9x 'ngây thơ' được hai Shark 8x lập 'liên minh' đầu tư

Trong tập 13 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, trở về nước sau hơn 9 năm sinh ...

tro thanh trieu phu sau khi bi tao bon Shark Tank Việt Nam: Mối nhân duyên giữa Start-up có tâm và nhà đầu tư có tầm

Trong tập 13 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, xuất hiện trong bộ áo bà ba giản ...

tro thanh trieu phu sau khi bi tao bon Shark Tank Việt Nam: Định giá phi lí, ứng dụng tập luyện cá nhân gọi vốn thất bại

Trong tập 12 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, cặp đôi Quỳnh Khanh và Minh Tân, đồng ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.