Bầu không khí ở Hà Nội chưa thực sự sôi động, có thể do trời đổ mưa lớn trước giờ bóng lăn khiến nhiều người hâm mộ ít tới các tụ điểm để xem bóng đá. Dù vậy, nhưng ở những tụ điểm xem World Cup quen thuộc như Bà Triệu, Hồ Đắc Di, Tạ Hiện … vẫn có khá nhiều người hâm mộ đến xem trận khai mạc World Cup giữa Nga và Saudi Arabia. Được biết, các đồ ăn và đồ uống của các quán không tăng giá.
Vẫn khá đông người hâm mộ đến các tụ điểm xem World Cup, tuy nhiên không được như mong đợi của các chủ quán (Ảnh: Như Quỳnh) |
Một chủ quán cà phê bóng đá tại Hồ Đắc Di cho biết, lượng khách đến quán hôm nay không được đông như anh kỳ vọng nên doanh số bán hàng cũng không được cao. Thậm chí lượng khách đến quán còn vắng hơn của giải Ngoại hạng Anh. Nhưng lượng khách không đông có thể do trời mưa lớn và trận khai mạc giữa Nga và Saudi Arabia cũng không phải là trận đấu tâm điểm của vòng bảng. Chủ quán cũng hy vọng, những trận bóng như tứ kết hay bán kết, quán sẽ đông khách hơn để doanh số được cải thiện.
Một người hâm mộ môn thể thao vua nhiệt tình đội mưa đến các địa đểm để thưởng thức trận khai mạc World Cup, anh Thành Trung (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một người như vậy, anh chia sẻ, dù mưa nhưng anh cùng nhóm bạn cũng đến các điểm xem World Cup để theo dõi trận bóng khai mạc. Nếu xem ở nhà thì tiện nhưng ra quán có người chung sở thích để bàn luận sẽ vui hơn.
Anh Việt Dũng, một nhân viên quán bia ở Hà Nội cho biết, trước khi trận bóng diễn ra thì trời đổ mưa nên lượng khách đến quán không được đông. Doanh thu của ngày diễn ra trận bóng khai mạc World Cup ít hơn so với ngày thường một chút. Anh Dũng mong những trận quan trọng trời sẽ không mưa để quán được cải thiện được doanh thu.
Tại các quán bia cũng khá đông người hâm mộ đến xem trận bóng khai mạc (Ảnh: Như Quỳnh) |
Trước đó, thông tin các tụ điểm cà phê bóng đá không được phát World Cup 2018 nếu không xin phép VTV khiến các chủ quán hết sức hoang mang. Nhưng đến chiều tin vui đã đến với các chủ quán là FIFA đã đồng ý cho phát World Cup 2018 mà không cần xin phép là các điểm chiếu công cộng phi thương mại. Các lợi ích thương mại có thể kể đến như bán vé, thu phụ phí, nhận tài trợ hay quảng cáo.
Như vậy, các nhà hàng, quán ăn... dù phát sinh thêm doanh thu bán hàng từ lượng khách đến xem World Cup 2018 sẽ không phải xin phép FIFA để chiếu giải đấu này nếu không thu phụ phí, vé vào cửa hoặc các loại lợi ích kinh tế khác.
Các quán cà phê ở Hà Nôi đã 'sẵn sàng' cho World Cup 2018
Để đáp ứng nhu cầu xem World Cup của nhiều người hâm mộ môn thể thao vua, các cửa hàng cà phê ở Hà Nội ... |
Chán nản vì chờ đợi VTV, người hâm mộ tìm mua TV Box để xem World Cup 2018
Khi thông tin nhà đài VTV gặp khó khăn trong việc mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 đã khiến nhiều "fan" hâm mộ ... |