Chán nản vì chờ đợi VTV, người hâm mộ tìm mua TV Box để xem World Cup 2018

Khi thông tin nhà đài VTV gặp khó khăn trong việc mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 đã khiến nhiều "fan" hâm mộ môn thể thao vua tìm mọi cách có thể xem giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Vài ngày trước, khi người hâm mộ Việt Nam vẫn chưa rõ nhà đài – đơn vị đứng ra đàm phán mua được bản quyền hay chưa với tâm lý sốt ruột họ đã tìm mọi cách để xem World Cup. Không ít người đã tìm mua thiết bị liên quan đến mùa giải World Cup 2018 khiến thị trường dịch vụ và các thiết bị đó trở nên sôi động.

Nhiều người hâm mộ chia sẻ, họ chán khi đã phải ngồi chờ đợi thông tin nhà đài có mua được bản quyền hay không nên họ đã tìm kiếm các giải pháp có thể thay thế.

Ông Bá Cường (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, World Cup bốn năm mới có một lần, lúc đó người hâm mộ Việt Nam chưa biết việc các nhà đài đã thực sự mua bản quyền hay chưa nên ông đã tìm mua thiết bị TV Box chạy Android để xem các trận bóng đá trong suốt giải đấu.

chan nan vi cho doi vtv nguoi ham mo tim mua tv box de xem world cup 2018
TV Box đang "gây sốt" trong mùa World Cup 2018

Được các chủ cửa hàng quảng cáo là có thể xem bóng đá trên tivi qua việc tải các ứng dụng truyền hình online có chiếu World Cup nên ông Cường đã quyết định mua thiết bị này, ông Cường cho hay.

Theo vị khách hàng này, chi phí cho giải pháp "chữa cháy" trong tình huống Việt Nam không mua được bản quyền World Cup 2018 là khá rẻ và có hỗ trợ lắp đặt tại nhà. Trong trường hợp ngược lại thì đây cũng là một biện pháp phòng bị nếu đường truyền của đài truyền hình gặp vấn đề.

Theo tìm hiểu của Pv, người dùng cần kết nối thiết bị với tivi qua Internet, tự tải các ứng dụng về dùng. Khi mở ứng dụng, các kênh truyền hình sẽ được liệt kê và người dùng chỉ việc chọn kênh muốn xem để mở trên tivi.

Được biết khán giả chỉ xem các trận bóng qua các ứng dụng dẫn kênh chiếu bóng của nước khác như Ả rập, Singapore, Hong Kong, Thái Lan… mà không có thuyết minh tiếng Việt nhưng nhiều người hâm mộ Việt Nam vẫn quyết định mua với tâm trạng có còn hơn không có gì để xem.

Khảo sát trên các tuyến phố Hai Bà Trưng chuyên bán thiết bị điện tử, linh kiện ở Hà Nội, nhiều người kinh doanh đều cho biết thị trường đầu thu TV Box đang rất sôi động, càng gần đến World cup thì lượng người mua càng tăng cao.

Chị Thúy Hạnh, người kinh doanh đầu thu Android Box tại Hà Nội cho hay, vài hôm trước khi thông tin Việt Nam chưa mua được bản quyền World Cup 2018 thì lượng khách tìm mua dòng sản phẩm này có thể tăng gấp 4-5 lần so với lúc trước.”.

Tuần qua, doanh số của cửa hàng đã tăng 60% so với tuần trước, trong đó có hơn 50 % là do bán các thiết bị TV Box. Tại cửa hàng đã bán được hơn 150 đầu thu, với mức nhiều mức giá từ vài trăm nghìn cho đến vài triệu đồng.

Dao quanh thị trường kinh doanh online cũng thấy khá nhộn nhịp, nhiều người kinh doanh đã đăng những lời quảng cáo thu hút người mua "Xem trọn World Cup 2018 với đầu thu giá rẻ"…

Giá của các đầu thu này sẽ tùy theo cấu hình, RAM và bộ nhớ trong... mà TV Box được rao bán với mức giá khác nhau. Các dòng bình dân như TX3 mini (1GB RAM) có giá 690.000 đồng/chiếc, Xiaomi Mibox Gen 3C có giá từ 800.000 – 850.000 đồng/chiếc.

Loại cao cấp hơn là các dòng đầu thu công nghệ 4K, hỗ trợ nhiều định dạng video trên thị trường, có mức giá từ 2-3 triệu đồng như Himedia Q10 Pro hay Egreat A5. Tùy từng sản phẩm mà các cửa hàng dành tặng chương trình khuyến mại khác nhau như bảo hành đổi 1-1 trong vòng 6-12 tháng nhân dịp World Cup để có thể hút khách hơn.

Theo chị Hạnh dòng đầu thu cao cấp, có giá vài triệu đồng bán chậm hơn so với những đầu thu có giá bình dân. Với tâm lý của người mua chỉ cần xem giải bóng trong khoảng một tháng nên không đầu tư nhiều tiền cho TV Box.

chan nan vi cho doi vtv nguoi ham mo tim mua tv box de xem world cup 2018 Kí ức World Cup 1994: Khi bóng đá là nguyên nhân gây chết người

World Cup 1994 được tổ chức tại Mỹ là một trong những kì World Cup đáng nhớ nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, ...

chan nan vi cho doi vtv nguoi ham mo tim mua tv box de xem world cup 2018 20 pha ăn mừng đáng nhớ nhất trong lịch sử World Cup (P2)

Dưới đây là 20 khoảnh khắc ăn mừng đáng nhớ nhất của các danh thủ trong suốt chiều dài lịch sử các kỳ World Cup ...

chan nan vi cho doi vtv nguoi ham mo tim mua tv box de xem world cup 2018 World Cup 2018: Du khách được thấy gì ở Moscow?

Phó Giám đốc Sở Văn hóa Moscow, Vladimir Fillipov cho biết về những nỗ lực của Moscow “Chúng tôi muốn thể hiện hình ảnh một thủ ...

chan nan vi cho doi vtv nguoi ham mo tim mua tv box de xem world cup 2018 Dân kinh doanh cà phê, nhà hàng loay hoay tìm cách xem World Cup 2018

Ở khu vực Đông Nam Á, chỉ còn Việt Nam chưa có bản quyền World Cup 2018, khiến Người hâm mộ Việt Nam "sốt ruột" ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Bóng dáng Quốc tế Sơn Hà đằng sau khu đô thị 3.000 tỷ cạnh cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ sắp xây dựng
Công ty Sakura - doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn Sơn Hà hiện đang là chủ đầu tư của dự án Công viên trung tâm và khu đô thị mới Đông Khoái Châu hơn 3.000 tỷ tại Hưng Yên, theo kế hoạch sẽ triển khai thi công từ tháng 7/2025. Trước đó vào năm 2022, HĐQT của Sơn Hà từng đề xuất đầu tư dự án này.