Trông xe thông minh dùng thẻ trả trước như thẻ cào điện thoại

Dịch vụ trông xe thông minh Iparking ở Hà Nội có thể sử dụng thẻ trả trước như thẻ cào điện thoại để thanh toán.
trong xe thong minh dung the tra truoc nhu the cao dien thoai
Dịch vụ trông xe thông minh Iparking ở Hà Nội có thể sử dụng thẻ trả trước như thẻ cào điện thoại để thanh toán.

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã chủ trì cuộc họp về việc triển khai dịch vụ trông xe thông minh Iparking sau hơn 1 tháng loại hình này đi vào hoạt động.

Báo cáo của Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội và Công ty CP Đầu tư CIS cho thấy số lượng phương tiện giao dịch đỗ xe qua ứng dụng tìm kiếm và thanh toán qua điện thoại khoảng 38.100 lượt (chưa đối soát với nhà mạng).

Trong đó, thực hiện giao dịch qua tin nhắn khoảng 35.400 lượt, tương đương 93%; thực hiện qua thẻ khoảng 2.700 lượt (7%).

Sau hơn 1 tháng triển khai, dịch vụ Iparking nhận được nhiều ý kiến phản ánh, đóng góp của khách hàng. Hiện các đơn vị liên quan vẫn đang tiếp tục hoàn thiện phần mềm, tìm kiếm các loại hình thức thanh toán thuận lợi cho khách.

Được biết, ứng dụng đã được kết nối với nhiều hệ thống thanh toán thông dụng như các nhà mạng Viettel, Vina phone, Mobifone và hầu hết hết thống thanh toán quốc tế, nội địa qua thẻ.

Hiện, CIS đã đấu nối thêm với nhà mạng Vietnammobile và đang tiến hành chạy thử, chuẩn bị đưa vào chạy chính thức trên hệ thống.

Tuy nhiên, dịch vụ trông xe thông minh này còn một số bất cập về giải pháp quản trị mạng; chưa tập hợp đủ các yếu tố để cấu thành đơn giá trông giữ phương tiện theo thực tế.

Sở GTVT cũng đề nghị hai đơn vị triển khai dịch vụ trên đề xuất các giải pháp xử lý vi phạm về trông giữ phương tiện khi sử dụng dịch vụ Iparking.

Về kiến nghị phát hành thẻ trả trước, Sở GTVT đề xuất tham khảo hình thức phát hành sử dụng thẻ cào trả trước của các nhà mạng; báo cáo TP để xem xét, quyết định.

Cũng theo Sở này, sau hơn 1 tháng thực hiện dịch vụ trông xe thông minh thì còn một số vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung.

Để có cơ sở triển khai dịch vụ Iparking trên địa bàn thành phố, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Công ty Khai thác điểm đỗ và CIS nghiên cứu cách thức kết nối các đơn vị trông giữ phương tiện.

Phương thức thanh toán khi sử dụng dịch vụ Iparking trình Sở GTVT, Sở TT&TT để tập hợp báo cáo TP xem xét.

trong xe thong minh dung the tra truoc nhu the cao dien thoai Sở GTVT Hà Nội muốn 'siết taxi công nghệ' Grab, Uber

Sở GTVT Hà Nội đề xuất một số biện pháp quản lý "taxi công nghệ" Grab, Uber trên địa bàn.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.