Trump gọi cựu tổng thống Bill Clinton là 'yêu râu xanh'

Ứng viên đảng Cộng hoà gọi cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton là "yêu râu xanh" và tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công đối thủ Hillary Clinton nếu những đoạn video nói những điều không đúng đắn bị rò rỉ.
 
trump goi cuu tong thong bill clinton la yeu rau xanh Cư dân mạng chế nhạo điệu bộ của Trump trong cuộc tranh luận
trump goi cuu tong thong bill clinton la yeu rau xanh Clinton thắng áp đảo Trump trong cuộc tranh luận thứ hai
trump goi cuu tong thong bill clinton la yeu rau xanh
Trump phát biểu tại sự kiện vận động ở Pennsylvania, hôm 10/10. Ảnh: AP

"Nếu họ muốn công bố thêm nhiều đoạn băng nói những điều không đúng đắn, chúng tôi sẽ tiếp tục nói về Bill và Hillary Clinton làm những điều không đúng đắn. Có rất nhiều việc như vậy", CNN dẫn lời Trump nói tại một sự kiện vận động ở Beaver, bang Pennsylvania, hôm 10/10. Đây là sự kiện đầu tiên Trump xuất hiện kể từ khi đoạn băng năm 2005 ghi lại những bình luận thô tục của ông về phụ nữ bị rò rỉ.

Trong bài phát biểu, ứng viên đảng Cộng hoà đe doạ sẽ đưa ra các cáo buộc tấn công tình dục và quấy rối của cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton. Ông đồng thời đổ lỗi cho bà Clinton về những hành động của chồng.

"Như tôi đã nói tối qua, Bill Clinton là kẻ lạm dụng phụ nữ tồi tệ nhất từng ngồi trong phòng Bầu Dục. Ông ta là yêu râu xanh", Trump nói.

Vị tỷ phú bạo miệng còn cho rằng trong nhiều năm, bà Clinton đã quen với thói trăng hoa của chồng và thay vì ngăn chặn nó, bà lại tạo cơ hội để ông ta lợi dụng nhiều phụ nữ khác.

"Bà ta đưa nhiều phụ nữ vào con đường nguy hiểm và ở đó nói rằng 'Tôi yêu phụ nữ và tôi sẽ giúp họ'. Bà ta chỉ là đồ đạo đức giả", Trump mỉa mai. Ông còn cáo buộc nữ ứng viên của đảng Dân chủ gian dối trong cuộc tranh luận trực tiếp hôm 9/10.

Bình luận của Trump được đưa ra ba ngày sau khi đoạn video khoe thành tích sàm sỡ phụ nữ của ông Trump được Washington Post đăng hôm 7/10. Trong cuộc nói chuyện dài ba phút được ghi âm, Trump dùng ngôn từ tục tĩu, cho biết ông đã sờ soạng phụ nữ mà không gặp rắc rối và từng tìm cách quan hệ tình dục với một phụ nữ nhưng cô đã có gia đình.

Phát ngôn gây sốc của Trump, đặc biệt là những từ ngữ khi nói về tấn công tình dục khiến ông hứng chỉ trích từ nhiều phía, bao gồm cả những thành viên đảng Cộng hòa. Sự việc đồng thời châm ngòi cho các tranh cãi về giới tính và bạo lực khi cuộc đua vào Nhà Trắng đang ở giai đoạn nước rút. Trump sau đó lên tiếng xin lỗi và nói đây chỉ là cuộc trò chuyện trong phòng thay đồ.

Trong cuộc tranh luận trực tiếp lần hai, Trump đáp trả cáo buộc tấn công tình dục phụ nữ bằng cách công kích ông Bill Clinton. Trước khi màn so găng diễn ra, ông Trump tổ chức một cuộc họp và xuất hiện cùng những người phụ nữ từng tố cáo cựu tổng thống Bill Clinton về hành vi tấn công tình dục.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.