Trung Quốc xây dựng nhà máy điện hình gấu trúc

Nhà máy điện hình gấu trúc rộng một km2 giúp cắt giảm hàng triệu tấn khí thải carbon, đem lại năng lượng sạch cho vùng rộng lớn.

Hầu hết các trang trại điện đều xếp các mảng năng lượng mặt trời theo hàng và cột để tạo thành lưới. Tuy nhiên một nhà máy điện tại thành phố Đại Đồng (Trung Quốc) đã quyết định thay đổi đôi chút trong thiết kế để mang lại sự thú vị.

Tập đoàn Kinh doanh Năng lượng mới, một trong những tổ chức lớn nhất trong lĩnh vực năng lượng sạch tại Trung Quốc đã xây dựng trang trại điện rộng một km2 hình gấu trúc khổng lồ.

trung quoc xay dung nha may dien hinh gau truc
Nhà máy điện Gấu trúc vừa hoàn thành.

Giai đoạn đầu của dự án bao gồm một nhà máy công suất 50 MW đã hoàn thành ngày 30/6. Sản lượng sẽ hòa vào lưới điện phục vụ cho vùng Tây Bắc Trung Quốc. Dự kiến, chú gấu trúc thứ 2 sẽ xây dựng cuối năm nay.

Tập đoàn cho biết, với tên gọi Nhà máy điện Gấu trúc, dự án sẽ cung cấp khoảng 3,2 tỷ kwh giờ điện trong 25 năm. Năng lượng này tương đương với khoảng một triệu tấn than nếu khai thác trong thiên nhiên, giúp cắt giảm lượng khí thải carbon từ nhiệt điện xuống 2,74 triệu tấn.

trung quoc xay dung nha may dien hinh gau truc
Bản vẽ dự án nhà máy điện gấu trúc tại thành phố Đại Đồng (Trung Quốc).

Kết hợp với Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), tập đoàn đã đưa ý tưởng nhà máy điện Gấu trúc thành hiện thực. Dự án như một phần nỗ lực để nâng cao nhận thức của những người trẻ về năng lượng sạch.

Bên cạnh nhà máy đầu tiên, các công ty cũng đang lên kế hoạch xây dựng nhiều cơ sở có hình gấu trúc khác trên khắp Trung Quốc trong 5 năm tới.

trung quoc xay dung nha may dien hinh gau truc Những phát minh 'cách mạng hoá' cuộc sống con người

Internet và email làm thay đổi sự vận hành của thế giới, trong khi phát minh ôtô và máy bay được coi như cuộc cách ...

trung quoc xay dung nha may dien hinh gau truc Những phát minh tình cờ khiến thế giới thay đổi

Lò vi sóng, kem hay khoai tây chiên là những phát minh vô tình nhưng góp phần thay đổi bộ mặt thế giới.

trung quoc xay dung nha may dien hinh gau truc Các nhà khoa học tìm ra lý do 'hít thở thôi cũng béo'

Nghiên cứu mới nhất trên loài chuột tại Anh phát hiện dù ăn ít hơn nhưng vẫn có thể tăng cân do có khứu giác ...

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.