Tây Ban Nha sắp rơi vào đợt nóng kỷ lục, trên 48 độ C

Một đợt không khí nóng sắp tràn đến Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha khiến các cơ quan dự báo thời tiết tin rằng hai nước này sẽ trải qua mốc nhiệt độ cao nhất từ trước tới nay, lên tới trên 48 độ C.
tay ban nha sap roi vao dot nong ky luc tren 48 do c
Dân châu Âu chóng nóng bằng cách tắm ở đài phun nước công cộng (Ảnh: Internet).

Du khách đến Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và miền Nam nước Pháp đang được cảnh báo vì thời tiết khắc nghiệt ở đây. Không khí nóng và áp cao từ sa mạc Sahara có thể đẩy nhiệt độ ở một vài nơi trong khu vực này lên mức trên 48 độ C trong tuần này.

Điều này khiến nền nhiệt độ của các khu vực nói trên cao hơn nước Anh gần 20 độ C, khi dự báo miền nam nước Anh sẽ có nhiệt độ tối đa là khoảng 30 độ C, trong vài ngày tới.

Các du khách tại Anh hiện đã được cảnh báo nên có biện pháp phòng ngừa, hoặc thậm chí là không du lịch đến Tây Ban Nha hoặc Bồ Đào Nha vì nắng nóng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

"Nhiệt độ ngày càng tăng có thể sẽ đạt kỷ lục ở Tây Ban Nha trong vài ngày tới. Ngày 1.8 nhiệt độ cao nhất ở mốc 42 độ C ở Seville, Tây Ban Nha.

Dự kiến nhiệt độ sẽ tiếp tục tăng. Tại Seville và Córdoba ngày 3/8 nhiệt độ có thể lên mốc 45 độ C và ngày 4/8 thì có thể đạt đỉnh từ 47 đến 48 độ C", Cơ quan dự báo thời tiết Anh Met Office dự báo.

Hơn 1 năm trước, ngày 13/7, Tây Ban Nha đã ghi nhận nhiệt độ nóng kỷ lục, lên tới 47,3 độ C ở khu vực Montoro, phía nam của đất nước.

Mốc nhiệt độ này chỉ thấp hơn mức 48 độ C ghi lại ở Athens, hồi năm 1977, được xem là kỷ lục nắng nóng của châu Âu cho tới thời điểm hiện nay.

Mức độ tác hại của đợt nắng nóng này là không thể lường trước được hết, khi khu vực ảnh hưởng của đợt nóng này đang xảy ra nhiều vụ cháy rừng diện rộng.

Các nhà khí tượng cho hay điều này chưa phải là đáng ngại nhất, mà mối nguy to hơn là trong 30 đến 50 năm tới, nền nhiệt độ cao như vầy sẽ là "bình thường hơn".

Theo Met Office, với mức bức xạ và nắng nóng như hiện nay thì người bình thường ở châu Âu nên tránh ra đường từ 11 giờ trưa tới 3 giờ chiều.

Những người nhạy cảm với ánh nắng thì càng phải đặc biệt chú ý đến chuyện này hơn.

tay ban nha sap roi vao dot nong ky luc tren 48 do c Cảnh báo du khách: Nhật Bản đang nắng nóng khủng khiếp, nhiều người chết, nhiều người cấp cứu

Nhật Bản ghi nhận nhiệt độ lên tới 41,1 độ C hôm 23/7 tại nhiều vùng trên cả nước. Nắng nóng cũng đã cướp đi ...

tay ban nha sap roi vao dot nong ky luc tren 48 do c Hà Nội bất ngờ đón cơn mưa 'vàng', chấm dứt chuỗi ngày nắng nóng kỷ lục

Chiều 6/7, Hà Nội bất ngờ đón cơn mưa "vàng" giải nhiệt, chấm dứt chuỗi ngày nắng nóng kỷ lục.

tay ban nha sap roi vao dot nong ky luc tren 48 do c Nắng nóng 40 độ C vẫn mong trời 'đổ thêm lửa'

Trong cái nắng như đổ lửa giữa những ngày hè nắng đỉnh điểm, nhiều người ngán ngẩm nếu phải bước ra đường, nhưng những người ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.