Đến các trung tâm thương mại chơi Tết, do quá đông nên người Sài Gòn phải xếp hàng dài từ khâu mua hàng, thanh toán cho đến việc chờ hơn chục phút mới “xí chỗ ngồi” để dùng tại chỗ. |
Từ mùng 4 và mùng 5 Tết, nhiều người dân TP HCM đã đổ xô về các trung tâm thương mại trên địa bàn để chơi Tết. Dù mở cửa xuyên Tết nhưng bắt đầu từ mùng 4, Aeon mall Bình Tân (quận Bình Tân) mới bắt đầu đón “làn sóng” đông đúc người đến vui chơi, ăn uống. Càng về chiều tối, các lối đi của trung tâm thương mại này hầu như đều chật kín. |
Khu vực ăn uống với các quầy tự chọn gồm đa dạng các món Việt Nam và Nhật Bản là đông đúc nhất tại đây. Để chọn được món ăn yêu thích, khách hàng không chỉ chen chúc trong các lối đi mà phải chờ đến lượt để lấy hàng. |
Quầy thu ngân tại khu vực ăn uống luôn quá tải. Sau khi chọn được món ăn yêu thích, khách phải xếp hàng dài chờ đợi. |
Khu vực này đã tăng cường thêm một số quầy thanh toán lưu động nhưng cũng không giải quyết nhanh chóng nhu cầu của khách hàng. “Tôi loay hoay đi tìm chỗ thanh toán mà quầy nào cũng đông. Tôi chỉ mua một sản phẩm, dự định tìm quầy dành cho khách hàng mua ít hàng hóa nhưng vẫn không thấy”, anh Minh Thanh nói. |
Tuy nhiên, thanh toán chưa phải bước cuối cùng của việc thưởng thức thức ăn theo kiểu “tự phục vụ” tại trung tâm thương mại này. Tìm chỗ ngồi mới là khâu gian nan nhất bởi khu vực ăn uống đều kín chỗ. Nhóm bạn gần chục người của chị Như phải chờ mất 15 phút đồng hồ mới có được chỗ ngồi đủ cho cả hội. |
Vì số lượng người đông đúc, và là khu vực ăn uống nên các nhân viên vệ sinh phải liên tục dọn dẹp, lau sàn cho sạch sẽ. |
Bên trong trung tâm thương mại, hầu hết khu vực đều đông kín khách hàng từ các sảnh cho đến thang máy, thang cuốn. |
Khu vực ngồi nghỉ của khách ở các tầng đều quá tải. Không còn chỗ, nhiều người phải đứng ngồi la liệt chờ người khác đi rồi đến nhanh chân giành chỗ. |
Trong khi đó, khu vực giải trí dành cho trẻ em trong dịp Tết tại các trung tâm thương mại cũng thu hút rất đông phụ huynh và bé. Tại đây, các bé được học nặn tò he, và mang về nhà mà không phải trả phí. Bé Vân Anh (quận Bình Tân), cho biết vào các dịp lễ thường được ba mẹ dẫn đến các trung tâm. Em được học nặn tò he, làm lồng đèn hoặc những trò chơi tập thể cùng gia đình. |
Trong khi đó, các khu trung tâm giải trí dành cho thiếu nhi cũng đông gấp 3-4 lần ngày thường. Dù có giá vé hơn 100.000 đồng/bé, chưa tính phụ thu từ 10-20% trong dịp Tết nhưng các trung tâm này là điểm đến hút phụ huynh và bé trong những ngày sau Tết. |
“Tôi có 2 cháu nhỏ thường đến trung tâm này để chơi. Tại đây do các cháu đều gần bằng tuổi nên kết bạn rất nhanh. Bọn nhỏ có thể vừa chơi vừa học trước khi đến trường sau Tết. Dù nghỉ Tết dài nhưng tôi vẫn không cho các bé đi chơi xa bởi dành nhiều thời gian thăm ông bà, còn đi chơi có thể trong những kì nghỉ khác”, anh Xuân Huy (quận 5, TP HCM), nói. |
Tại các trung tâm thương mại, chỉ khu vực ăn uống, nhà hàng và khu vui chơi thiếu nhi là đông đúc nhất. Trong khi đó, khu vực mua sắm dù có các chương trình khuyến mãi vẫn không hút khách. |
Dù bên trong các trung tâm thương mại đã đông nghẹt nhưng khu vực nhà xe từ tầng hầm lẫn trên mặt đất đều tiếp tục quá tải khi đón nhận thêm hàng nghìn người đổ về chơi Tết. |
Sát Tết Nguyên đán 2019, đại siêu thị, trung tâm thương mại ồ ạt mở cửa ở Sài Gòn Trung tâm thương mại Sense City mở cửa hôm qua, 12/1/2019, với diện tích sàn lên đến 110.000 m2 khiến thị trường bán lẻ tại TP ... |
Cả trăm ‘ông già Noel’ xuất hiện ở trung tâm thương mại giữa Sài Gòn Tại các khu vực tập trung nhiều người vui chơi, mua sắm dịp Giáng sinh ở TP.HCM, các ông già Noel cũng nhộn nhịp bán ... |
Trung tâm thương mại đông nghẹt khách mua hàng giảm giá Noel rơi vào thứ hai nên những ngày cuối tuần, các cửa hàng thời trang đã tranh thủ giảm giá để đáp ứng nhu cầu ... |