Sát Tết Nguyên đán 2019, đại siêu thị, trung tâm thương mại ồ ạt mở cửa ở Sài Gòn

Trung tâm thương mại Sense City mở cửa hôm qua, 12/1/2019, với diện tích sàn lên đến 110.000 m2 khiến thị trường bán lẻ tại TP HCM giáp Tết càng sôi động.

Theo trào lưu các trung tâm mua sắm dịch chuyển ra khỏi trung tâm, Sense City do liên doanh Saigon Co.op và công ty SCID đầu tư tại quận Thủ Đức, địa điểm kết nối với quận 2, quận 9, quận Bình Thạnh, quận Phú Nhuận, quận Gò Vấp và quận Tân Bình, cửa ngõ tỉnh Bình Dương, Đồng Nai. Đây cũng là thành viên thứ tư của chuỗi trung tâm thương mại Sense City sau TP Cần Thơ, Bến Tre và Cà Mau.

Trung tâm thương mại này thiết kế dựa trên cảm hứng từ hình ảnh cây dương cầm, gồm 2 tầng hầm, 7 tầng nổi và 1 tầng sân thượng, không chỉ phục vụ mua sắm, ẩm thực, vui chơi giải trí mà còn cung ứng diện tích văn phòng khá lớn.

Điểm nhấn là khu tổ hợp giải trí mang tên "JP World" với diện tích hơn 1.500 m2, ứng dụng công nghệ thị giác tương tác, mang lại những trải nghiệm mới cho khách vui chơi lần đầu xuất hiện tại Việt Nam.

sat tet nguyen dan 2019 dai sieu thi trung tam thuong mai o at mo cua o sai gon
Gigamall do liên doanh Saigon co.op và công ty SCID đầu tư.

Mảng mua sắm ngoài sự có mặt của các thương hiệu thời trang trong và ngoài nước còn có hệ thống đại siêu thị Coop Xtra, diện tích sàn hơn 7.000 m2.

Cũng như các trung tâm mua sắm mới ra đời gần đây với không gian ẩm thực được đầu tư phong phú, trung tâm thương mại mới này giành khoảng 30.000 m2 bố trí khu ẩm thực được trang trí phong cách rừng ngập mặn độc đáo. Các thương hiệu ăn uống quen thuộc như Sumo BBQ, King BBQ, Kichi Kichi, Meiwei, Manwah, Chang Kang Kung, Pizza Hut, Texas Chicken, Jollibee, Starbucks, Phúc Long… nhanh chóng góp mặt.

Dự kiến, trung tâm thương mại này sẽ đón tiếp khoảng 10.000 lượt khách tham quan, mua sắm mỗi ngày trong dịp khai trương.

Trung tâm mua sắm dịch chuyển ra ngoài thành đang là xu hướng tại TP HCM. Theo báo cáo mới đây của Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam, các khu mua sắm xa trung tâm đang bùng nổ tại Bình Thạnh, quận 2, Thủ Đức, Tân Bình. Ngay Giáng sinh vừa qua, trung tâm mua sắm Estella Place cũng đã mở cửa tại phường An Phú, quận 2, với phần diện tích dành cho thương mại khoảng 37.000 m2, gồm 5 tầng nổi và 1 tầng hầm, là khối đế bán lẻ của 2 tháp căn hộ cao cấp 34 tầng của dự án Estella Heights.

sat tet nguyen dan 2019 dai sieu thi trung tam thuong mai o at mo cua o sai gon
Trong quý III/2018, Vincom Center Landmark 81 cũng đi vào hoạt động tại quận Bình Thạnh. Trào lưu trung tâm thương mại đang dịch chuyển ra khỏi trung tâm TP HCM.

Quý III/2018, Vincom Center Landmark 81 (quận Bình Thạnh) cũng đi vào hoạt động. Trong khu vực bán kính khoảng 2 km từ Bình Thạnh đến phường An Phú (quận 2) đang có sự hiện diện của khoảng 10 khu trung tâm thương mại, mua sắm lớn.

Còn theo khảo sát người tiêu dùng của Savills tại TP HCM, thị phần nguồn cung bán lẻ khu vực ngoài trung tâm tăng liên tục từ mức 79% vào năm 2013 lên mức 87% vào quý III/2018. Trong thị trường bán lẻ, phân khúc trung tâm thương mại chiếm thị lớn nhất, với 53%.

Thông tin từ Sở Công thương TP HCM, năm 2018, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 1.045.789 tỉ đồng, tăng 13,2% so với năm 2017. Riêng doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 676.708,39 tỉ đồng, tăng 13,8% cùng kỳ năm 2017 và chiếm tới 18% quy mô kinh tế.

Mức chi tiêu của người dân cũng ngày một tăng cao, điều này giúp cho ngành bán lẻ tăng trưởng ổn định.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.