Trường Hải nói gì về việc tặng 7 ô tô cho tỉnh Quảng Nam?

Đại diện Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Công ty Trường Hải) đã lên tiếng về việc tặng 7 chiếc ô tô cho các cơ quan, đoàn thể tỉnh Quảng Nam.
truo ng ha i no i gi ve vie c ta ng 7 o to cho ti nh qua ng nam
Một trong 7 chiếc ô tô Công ty Trường Hải tặng cho tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Anh Thành.

Ông Nguyễn Một - Giám đốc truyền thông của Công ty Trường Hải cho hay, là nhà sản xuất - lắp ráp và kinh doanh ô tô lớn nhất Việt Nam, mỗi năm doanh nghiệp này đều dành hàng chục tỷ đồng vì mục đích từ thiện, cộng đồng xã hội, trong đó bao gồm việc tặng các sản phẩm là xe ô tô do công ty sản xuất, lắp ráp và phân phối.

truo ng ha i no i gi ve vie c ta ng 7 o to cho ti nh qua ng nam Tỉnh Quảng Nam được doanh nghiệp tặng 7 ô tô

Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Công ty Trường Hải) đã tặng cho tỉnh Quảng Nam 7 chiếc ô tô để các cơ ...

Bên cạnh số tiền đã trao hàng trăm tỷ đồng từ năm 2011 đến nay, Công ty Trường Hải còn trao tặng một chiếc xuồng CQ cho Hải quân Trường Sa và 25 chiếc xe bus và xe du lịch cho các hội, trường đại học, đoàn nghệ thuật, tỉnh Quảng Nam và các đơn vị khác.

"Là doanh nghiệp đầu tư lớn nhất tại Quảng Nam với Khu phức hợp sản xuất lắp ráp ô tô tại Chu Lai - Trường Hải trên diện tích 600ha, khi tỉnh còn khó khăn, địa bàn lại rộng lớn, việc di chuyển gặp nhiều khó khăn nên công ty tặng 7 xe do công ty tự sảnn xuất và phân phối cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Tỉnh Đoàn; huyện Núi Thành;… thể hiện mong muốn đóng góp lại cho quê hương Quảng Nam để phục vụ nhiệm vụ chung của tỉnh", ông Một nói.

Trước đó như đã đưa tin, ngày 10/3, ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, năm 2009 Công ty Trường Hải đã tặng cho UBND và Tỉnh ủy Quảng Nam 2 chiếc ô tô hiệu Kia Opirus. Hai chiếc xe này sau đó được đăng ký BKS lần lượt là 92E-7679 và 92E-7129 phục vụ cho việc đưa đón Chủ tịch tỉnh và Bí thư Tỉnh ủy đi công tác.

Những năm sau đó, Công ty Trường Hải tiếp tục tặng ba chiếc ô tô Kia Carens cho Mặt trận tổ Quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam, Tỉnh đoàn Quảng Nam và UBND huyện Núi Thành.

Mới đây, tháng 7/2016, Trường Hải tiếp tục tặng UBND tỉnh và Tỉnh ủy, mỗi cơ quan một chiếc Kia Sorento. Như vậy tổng cộng doanh nghiệp này đã tặng các cơ quan đoàn thể tỉnh Quảng Nam 7 chiếc ô tô.

Được biết, Kia Carens và Kia Sorento do Trường Hải lắp ráp, sản xuất ở Khu phức hợp đóng trên địa bàn xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Kia Carens giá bán ngoài thị trường khoảng 500 triệu đồng, còn Kia Sorento hơn một tỷ đồng đồng/chiếc.

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 3.113 tỷ đang mời đầu tư ở Đông Hội và Mai Lâm, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G13 tại các xã Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện 3.113 tỷ đồng.