Tỉnh Quảng Nam được doanh nghiệp tặng 7 ô tô

Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Công ty Trường Hải) đã tặng cho tỉnh Quảng Nam 7 chiếc ô tô để các cơ quan đoàn thể sử dụng công tác từ năm 2009 đến nay.
Một trong 7 chiếc ô tô Công ty Trường Hải tặng cho tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Anh Thành.

Ngày 10/3, ông Nguyễn Hồng Quang - Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa qua Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có chỉ đạo kiểm tra việc doanh nghiệp tặng xe cho các tỉnh sử dụng. Chính vì thế, UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu Sở tài chính rà soát để có báo cáo gửi Thủ tướng.

Kết quả cho thấy, năm 2009 Công ty Trường Hải đã tặng cho UBND và Tỉnh ủy Quảng Nam hai chiếc ô tô hiệu Kia Opirus. Hai chiếc xe này sau đó được đăng ký BKS lần lượt là 92E-7679 và 92E-7129 phục vụ cho việc đưa đón Chủ tịch tỉnh và Bí thư Tỉnh ủy đi công tác.

Những năm sau đó, Công ty Trường Hải tiếp tục tặng ba chiếc ô tô Kia Carens cho Mặt trận tổ Quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam, Tỉnh đoàn Quảng Nam và UBND huyện Núi Thành.

Cháy nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô Trường Hải thiệt hại 250 tỷ đồng

Đó là thông tin mà ông Trần Bá Dương – Chủ tịch HĐQT Công ty CP ô tô Trường Hải cho biết trong cuộc họp ...

Mới đây, tháng 7/2016, Trường Hải tiếp tục tặng UBND tỉnh và Tỉnh ủy, mỗi cơ quan một chiếc Kia Sorento. Như vậy tổng cộng doanh nghiệp này đã tặng các cơ quan đoàn thể tỉnh Quảng Nam 7 chiếc ô tô.

Được biết, Kia Carens và Kia Sorento do Trường Hải lắp ráp, sản xuất ở Khu phức hợp đóng trên địa bàn xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Kia Carens giá bán ngoài thị trường khoảng 500 triệu đồng; còn Kia Sorento hơn một tỷ đồng đồng/chiếc.

“Quảng Nam không chủ trương xin xe mà doanh nghiệp đề nghị và tự nguyện tặng để quảng bá sản phẩm được lắp ráp, sản xuất tại địa phương”, ông Quang cho hay.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.