Trường học phải xin lỗi vì ra bài tập 'viết thư tuyệt mệnh' cho học sinh

Một trường học ở Anh đã bị chỉ trích dữ dội vì ra bài tập có nội dung là viết thư tuyệt mệnh cho học sinh, theo Independent.
truong hoc phai xin loi vi ra bai tap viet thu tuyet menh cho hoc sinh
Ảnh: AFP

Sau khi học xong tác phẩm Macbeth của Shakespeare, 60 học sinh của Trường Thomas Tallis (vùng Kidbrooke, Anh) được giao bài tập là… viết thư tuyệt mệnh.

Việc giao bài tập như trên đã khiến ngôi trường bị chỉ trích dữ dội. Một phụ huynh cho biết con gái của bà có 3 người bạn đã từng tự tử, và cô bé cảm thấy rất áp lực khi phải làm dạng bài tập “lạ lùng” này.

Các phụ huynh đã ngay lập tức phản ánh với trường vì họ cho rằng việc bắt các thanh thiếu niên viết thư tuyệt mệnh là điều “kinh khủng”.

“Những đứa trẻ có thể phải chịu đựng sự suy sụp tinh thần khi làm bài tập này mà không biết kể với ai”.

“Giáo viên nào đưa ra ý tưởng này cần phải được đào tạo lại”, các phụ huynh phản ánh.

Các thầy cô giáo của trường đã phải xin lỗi vì khiến học sinh mất tinh thần. Hiệu trưởng cũng cam kết rằng sẽ không để sự việc tương tự xảy ra lần nữa.

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.