Truy bắt hai thanh niên đi SH giật túi xách người nước ngoài

Ngày 25/3, Công an quận 1 cho biết đang tạm giữ Hứa Tùng Nguyên (22 tuổi) và Nguyễn Văn Lộc (24 tuổi) về hành vi “Cướp giật tài sản”.
truy bat hai thanh nien di sh giat tui xach nguoi nuoc ngoai Hai người nước ngoài chích điện, cướp xe của tài xế Grabbike
truy bat hai thanh nien di sh giat tui xach nguoi nuoc ngoai Quận 1 ‘trảm’ mái hiên khủng ở tòa nhà Saigon Center
truy bat hai thanh nien di sh giat tui xach nguoi nuoc ngoai
Nguyên và Lộc tại cơ quan công an. Ảnh: Thanh Phương.

Rạng sáng 25/3, các trinh sát hình sự đặc nhiệm - Công an quận 1 đang trên đường tuần tra khu vực trung tâm thì phát hiện hai thanh niên đi xe SH có biểu hiện đáng ngờ nên âm thầm theo dõi.

Khi đến giao lộ Cống Quỳnh - Nguyễn Cư Trinh, hai thanh niên áp sát giật túi xách của nữ du khách người Ireland đang đi bộ cùng nhóm bạn.

Phát hiện cảnh sát, bọn cướp liên tục tăng ga, lạng lách tìm cách "cắt đuôi". Đến đoạn đường Võ Văn Kiệt chúng quăng lại túi xách trên bờ kênh Tàu Hủ rồi tiếp tục bỏ chạy.

Tổ trinh sát cắt cử người ở lại thu hồi tang vật rồi tiếp tục truy đuổi. Đến gầm Cầu Ông Lãnh (phường Cầu Ông Lãnh, quận 1) các trinh sát vượt lên khống chế được hai tên cướp, đưa cả người và tang vật về cơ quan công an để điều tra.

truy bat hai thanh nien di sh giat tui xach nguoi nuoc ngoai
Chiếc SH - nhóm cướp giật dùng để đi săn con mồi. Ảnh: Thanh Phương.

Tại cơ quan công an, hai tên khai đã theo dõi nạn nhân từ trong quán bar đến nơi thuận lợi mới ra tay gây án. Lực lượng chức năng cho biết, bên trong túi xách có điện thoại, hơn 4 triệu đồng cùng nhiều ngoại tệ.

Được biết, Nguyên và Lộc khai là dân cướp giật chuyên nghiệp, vừa thực hiện trót lọt hai vụ khác. Nhóm người này khi gây án, thường đi theo nhóm 4 người trên các xe tay ga đắt tiền, đeo vàng khắp người và sài điện thoại xịn. Người nước ngoài là mục tiêu nhóm tội phạm hướng tới

Hiện vụ việc vẫn đang được công an điều tra, mở rộng.

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.