Truyền thông châu Á: 'Olympic Việt Nam hãy đứng dậy và đoạt HCĐ ASIAD'

Giới truyền thông châu Á cho rằng, trận thua của Olympic Việt Nam trước Hàn Quốc quá mạnh 1-3 ở bán kết không có gì phải thất vọng, mà hãy đứng dậy thoải mái hướng tới trận tranh hạng 3 để đoạt chiếc HCĐ.
truyen thong chau a olympic viet nam hay dung day va doat hcd asiad
Theo truyền thông châu Á, CĐV Việt Nam hãy tự hào về các cầu thủ của mình vì họ đã nỗ lực hết mình và vẫn còn hy vọng đoạt HCĐ

Trên trang FOX Sports, bài viết của bình luận viên Gabriel Tan với dòng tít: “Việt Nam can trường đã dừng bước ở bán kết trước Hàn Quốc”.

Theo cây bút này, sự vượt trội của Hàn Quốc là quá cách biệt và ngay từ đầu đối thủ này đã sớm tạo ưu thế với 2 bàn dẫn trước chỉ trong vòng 28 phút.

truyen thong chau a olympic viet nam hay dung day va doat hcd asiad

Trang FOX Sports nhận định, màn trình diễn của Olympic Việt Nam ở ASIAD là rất đáng tự hào

Olympic Việt Nam thua thêm 1 bàn nữa ở đầu hiệp 2, nhưng nỗ lực không mệt mỏi đã giúp họ gỡ lại 1 bàn của Minh Vương ghi từ cú sút phạt vô cùng đẳng cấp.

“Điều này cho thấy Olympic Việt Nam dù bị dẫn cách biệt, nhưng tinh thần và nỗ lực của họ không hề thua kém Hàn Quốc. Tất nhiên, sự thua thiệt về chuyên môn là quá rõ, nhưng không có gì đáng thất vọng, những gì Olympic Việt Nam thể hiện ở ASIAD 2018 đến giờ là rất đáng tự hào”, Gabriel Tan nhận định thêm.

Trong khi đó, cây bút nổi tiếng John Duerden từng cộng tác với FOX Sports và hiện làm việc cho hãng tin Reuters cũng nhận định trên trang cá nhân mạng xã hội Twitter: “Người hâm mộ Việt Nam nên tự hào về các cầu thủ của mình và HLV Park Hang-seo. Những gì họ đã làm được tại giải U.23 châu Á, và giờ là vào đến bán kết ASIAD là quá đỗi tự hào”.

truyen thong chau a olympic viet nam hay dung day va doat hcd asiad

Minh Vương đã đem lại bàn thắng danh dự cho Olympic Việt Nam

Trên trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC.com) cũng tiếc nuối: “Cuộc hành trình đầy kỳ tích của Việt Nam đã dừng bước, Hàn Quốc vào chung kết”.

Cũng trên trang AFC.com của mạng xã hội Twitter, nhiều người hâm mộ châu Á lẫn ở khu vực Đông Nam Á đều khích lệ các cầu thủ Việt Nam: "Đừng quá thất vọng, các bạn đã cố gắng hết mình rồi, và giờ hãy đứng dậy hướng tới trận tranh HCĐ. Hãy đoạt HCĐ, Việt Nam, đây cũng là kỳ tích của nền bóng đá của các bạn và cũng là niềm tự hào của khu vực”.

truyen thong chau a olympic viet nam hay dung day va doat hcd asiad Cộng đồng mạng nói gì sau khi chứng kiến siêu phẩm đẳng cấp của Minh Vương

Chứng kiến siêu phẩm đá phạt của Minh Vương trong trận U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc, những khán giả đã không tiếc lời ...

truyen thong chau a olympic viet nam hay dung day va doat hcd asiad Chiêm ngưỡng siêu phẩm đá phạt thần sầu của Minh Vương vào lưới Hàn Quốc

Tiền vệ của U23 Việt Nam sau khi vào sân thay người đã thực hiện quả đá phạt vô cùng hiểm hóc, đánh bại thủ ...

truyen thong chau a olympic viet nam hay dung day va doat hcd asiad U23 Hàn Quốc vào chơi trận chung kết, nhưng 'Việt Nam vô địch'

Chấp nhận kết thúc hành trình tại ASIAD 2018 do chênh lệch về cả đẳng cấp và trình độ, nhưng U23 Việt Nam vẫn khiến ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.