Có 39 Sở ngành, quận huyện của Hà Nội sẽ phải làm việc sáng thứ 7 hàng tuần để tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính. Ảnh: Đoàn Lê |
UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc tổ chức làm việc vào buổi sáng thứ 7 hàng tuần (trừ ngày lễ, ngày tết và ngày nghỉ khác theo quy định) để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.
Theo đó, có 9 sở ngành và 30 quận huyện, thị xã thuộc Hà Nội sẽ phải thực hiện. Gồm: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội, Sở Xây dựng, Sở Tư pháp, Sở Giao thông Vận tải, Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, Sở Quy hoạch Kiến trúc, Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất; UBND các quận, huyện, thị xã (sau đây gọi chung là UBND cấp huyện); UBND các phường, thị trấn.
UBND các xã; các tổ chức hành chính trực thuộc sở, cơ quan ngang sở (các Chi cục và tổ chức tương đương); Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội và các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại các quận, huyện, thị xã thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường: Căn cứ nhu cầu thực tế của cá nhân, tổ chức và điều kiện của cơ quan, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các cơ quan ngang sở quyết định về làm việc vào buổi sáng thứ 7 hàng tuần.
Các cơ quan của Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đặt tại thành phố tổ chức làm việc vào thứ 7 hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của cơ quan ngành dọc cấp trên.
Thủ trưởng các cơ quan thực hiện làm việc vào buổi sáng thứ 7 hàng tuần có trách nhiệm tổ chức cho cán bộ, công chức nghỉ bù số thời gian đã không được nghỉ; không nghỉ bù thì trả lương làm thêm giờ.
Kinh phí thực hiện làm việc vào buổi sáng thứ 7 hàng tuần do ngân sách nhà nước bảo đảm và được tính vào kinh phí giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo quy định.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 10/3.