Từ người bán trà đá biến thành ‘thầy bói’ lừa đảo

Xuống đất Thủ đô làm việc, Vượng đi bán trà đá rồi qua quyển sách “tử vi” thanh niên 35 tuổi trở thành “thầy bói” và lừa đảo hàng trăm triệu đồng.
tu nguoi ban tra da bien thanh thay boi lua dao Thanh niên giả giọng nhiều lãnh đạo để lừa tiền doanh nghiệp
tu nguoi ban tra da bien thanh thay boi lua dao Lĩnh 8 năm tù vì cho bạn trai mới quen mượn chứng minh thư
tu nguoi ban tra da bien thanh thay boi lua dao Tiếp tục hoãn phiên toà xử 'kiều nữ' lừa giáo sư 17 tỉ đồng

Từ người bán trà đá biến thành “thầy bói” lừa đảo

Theo hồ sơ vụ án, Trần Văn Vương (SN 1982, quê ở Lạc Thủy, Hòa Bình) từ quê lên Hà Nội để làm nghề lao động tự do. Tuy nhiên, do chưa có ai nhận việc nên Vượng đã bắt đầu cuộc sống mưu sinh bằng nghề bán trà đá vỉa hè để kiểm sống.

Vốn là người thông minh, hoạt bát lại khéo ăn nói nên trong thời gian “hành nghề” Vương được giao lưu, tiếp xúc với rất nhiều “tầng lớp” khác nhau, từ đó Vương nghe ngóng, học hỏi những “cái hay” của họ đồng thời cũng không tránh khỏi những thói hư, tật xấu.

Trong suốt thời gian bán trà đá vỉa hè, Vương thường xuyên đọc những cuốn sách về tướng số, sách về tử vi hay thậm chí là những cuốn sách về giái đáp những giấc mơ để đánh lô, đánh đề.

Do đọc nhiều sách và trí nhớ của Vương tốt cộng với tài ăn nói khéo léo nên thỉnh thoảng trong lúc ngồi bán trà đá Vương hay “phán” vận mệnh của những khách hàng tới quán uống trà. Điều ngạc nhiên là trong các khách hàng mà Vượng “phán” thì ai cũng cho rằng Vương có thể “nhìn thấy việc âm” vì mỗi lần “phán” cung – căn – tướng – số Vương đều đoán đúng trên 70%.

Sau đó, người nói qua, kẻ nói lại nên mối quan hệ của Vương dần dần được cải thiện. và rồi Vương quyết định bỏ quán bán trà đá vì lờ lãi chẳng được bao nhiêu, chuyển sang “mở phủ” tại phòng trọ của mình.

“Tiếng lành đồn xa” nên có nhiều người có vai vế trong xã hội hay những đại gia muốn làm ăn thuận lợi được nghe bạn bè, đồng nghiệp hay nghe phong thanh ở đâu cũng “mò” tới để được nghe “thầy Vương” dẫn lối chỉ đường. Kể từ đó, Vương bắt đầu tăng khả năng “chém gió” của mình đối với các con nhang đệ tử khiến nhiều người tin “sái cổ”.

Đầu năm 2014, ông Bảo ở Hoàng Mai, Hà Nội cũng nghe bạn bè giới thiệu đến “uy lực” của “thầy Vương” nên cũng tới để nhờ xem bói. Sau vài lần đi lại, ông Bảo dần quen biết và trở nên thân tình với “thầy Vương”.

Trong một lần nói chuyện tâm sự, ông Bảo phàn nàn hiện đang có đứa con trai đang đi nghĩa vụ cho một đơn vị trong Công an và có nguyện vọng được vào ngành nên ngỏ ý nhờ “thầy Vương” có nhiều mối quan hệ xã hội có thể giúp đỡ thì chi phí bao nhiêu ông cũng “xuống tay”.

Nắm được “thóp” con nhang tin tưởng vào mình nên Vương lập tức khoe các quan hệ với các “quan chức cấp cao” rồi còn khẳng định đã từng có con nhang đệ tử là một lãnh đạo trong ngành Công an có thể giúp được ông Bảo.

Trước thái độ tự tin của “thầy Vương”, ông Bảo gật gù rồi đồng ý thỏa thuận với mức giá hữu nghị 300 triệu đồng để có thể lo lót cho con trai.

Để củng cố them niềm tin cho ông Bảo, Vương nói mang tiền đến giao cho mình tại gia đình bố mẹ nuôi của Vương ở quận Hoàng Mai. Tại đây, Vương đã nhận trước số tiền 100 triệu đồng, thỏa thuận số tiền còn lại sẽ được thanh toán khi xong việc.

Một thời gian sau, chẳng thấy “thầy” đả động gì về công việc của con mình nên ông Bảo gọi điện hỏi thăm tình hình. Tuy nhiên, mỗi lần như vậy thì Vương lấy lý do: “do thầy bận việc nên chưa thể thu xếp được thời gian để gặp người ta. Khi nào đến lúc thích hợp thì thầy sẽ báo”.

Và rồi, đến tận gần 3 năm sau, ông Bảo đã ngậm ngùi làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Vương đến cơ quan Công an quận Hoàng Mai.

tu nguoi ban tra da bien thanh thay boi lua dao
Chân dung Trần Văn Vương (Ảnh: Công an cung cấp)

Bị tóm khi chuẩn bị “cao chạy xa bay”

Trao đổi với PV về hành trình truy lùng nghi phạm Trần Văn Vương, Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Trưởng CA quận Hoàng Mai chia sẻ, sau khi nhận được đơn trình báo của ông Bảo, CQĐT CAQ Hoàng Mai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh truy nã đối với Trần Văn Vương.

“Trong suốt thời gian bỏ trốn, Vương đã chuyển nhiều địa chỉ, địa điểm, nơi ở khác nhau nên rất khó khăn cho các cơ quan chức năng. Nhưng không vì thế mà các cán bộ, chiến sĩ Công an nản lòng. Hơn nữa, lực lượng công an cũng đã xác định trường hợp Vương có thể bỏ trốn sang biên giới nên đã chuyển hồ sơ, giấy tờ đề nghị phối hợp của công an các tỉnh thành khác” – Đại tá Thái nhấn mạnh.

Ngày 28/4 vừa qua, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện một người có hình dáng, khuôn mặt giống với Vương ở phường Hồng Hà, TP Hạ Long nên đã âm thầm quan sát và theo dõi.

Sau khi các trinh sát xác định người ở Phường Hồng Hà chính là Trần Văn Vương đang bị CAQ Hoàng Mai, Hà Nội truy nã, lực lượng Công an tỉnh Quảng Ninh đã lên kế hoạch vây bắt nghi phạm này.

Đúng chiều ngày 29/4, khi Vương đang ẩn náu tại một phòng trọ trên địa bàn TP Hạ Long, các trinh sát bất ngờ ập vào khống chế và dẫn giải Vương về CQĐT.

Tại cơ quan Công an, Vương khai nhận đang chuẩn bị bỏ trốn sang bên kia biên giới thì bị bắt.

Trao đổi với PV, Đại tá Thái cho biết vào ngày 2/5 mới đây, Công an quận Hoàng Mai đã tiếp nhận bàn giao nghi phạm Trần Văn Vương từ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh Quảng Ninh.

Vụ việc đang được củng cố hồ sơ để sớm đưa vụ án ra xét xử.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.