Nắng nóng đỉnh điểm: Ngành dịch vụ 'siêu lợi nhuận' lâm vào cảnh ế ẩm

Nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội hôm nay nắng nóng đỉnh điểm lên tới hơn 40 độ C khiến những quán trà đá vỉa hè rơi vào cảnh “ế ẩm” do trời quá nóng.
 

Vài ngày trở lại đây, Hà Nội đang hứng chịu một đợt nắng nóng gay gắt và kéo dài nhiều ngày. Ngoài trời, nhiệt độ đã lên tới hơn 40 độ C, đây cũng là nguyên nhân khiến đường phố ở Hà Nội vắng vẻ hơn hẳn những ngày thường, kéo theo những hàng quán trà đá, giải khát vỉa hè rơi vào cảnh "ế ẩm".

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết khu vực Hà Nội, nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra trên diện rộng với nhiệt độ cao và có khả năng kéo dài đến ngày 05/7.

Được biết, Hà Nội đã vượt qua mốc 39 độ và đây chỉ là mức nhiệt đo trong lều khí tượng, còn nhiệt độ thực tế ngoài trời cao hơn từ 2-4 độ, thậm chí nếu di chuyển trên mặt đường nhựa, mức nhiệt còn cao hơn nữa.

nang nong dinh diem nganh dich vu sieu loi nhuan lam vao canh e am
Các quán nước quá ế ẩm do trời nắng nóng (Ảnh: Như Quỳnh)

Bà Hương một người bán trà đá trên phố Trần Hưng Đạo, Hà Nội cho biết, “Thời tiết nắng nóng mọi người ngại ra đường nên có bán được đâu. Tôi dọn hàng ra từ 7h sáng mà giờ gần 12h trưa mới bán được hơn chục cốc trà đá và nhân trần. Càng về trưa nhiệt độ càng cao nên mọi người càng không muốn ra đường.

Bình thường ở đây nhiều nhân viên văn phòng và công nhân lao động ngồi uống nước nhưng hai hôm nay nắng nóng gay gắt quá nên buổi trưa không có khách, mong chiều thời tiết dịu lại để doanh thu được cải thiện hơn".

nang nong dinh diem nganh dich vu sieu loi nhuan lam vao canh e am
Một số hàng trà đá vào buổi trưa chỉ lác đác khách vào ngồi uống (Ảnh: Như Quỳnh)

Cũng giống với bà Hương, anh Hùng bán trà đá ở Bà Triệu, Hà Nội chi sẻ, bình thương, những ngày thời tiết không nóng bức thì buổi trưa quán trà đá của anh rất đông khách vì đó là giờ nghỉ trưa dân văn phòng ra ngồi buôn chuyện với nhau nhiều.

Nếu chỉ tính riêng buổi trưa anh bán được khoảng gần 100 cốc nước. Nhưng hôm nay nắng quá dân văn phòng họ không ra ngoài, cả buổi trưa chỉ lác đác được chục cốc nước. Vì hơi nóng từ mặt đường hắt lên cũng khiến cho chẳng ai dám ngồi xuống hàng trà đá này cả.

nang nong dinh diem nganh dich vu sieu loi nhuan lam vao canh e am
Hàng cà phê cũng vắng khách do thời tiết nắng nóng (Ảnh: Như Quỳnh)

Theo ghi nhận của Pv, ngoài các hàng trà đá vìa hè thì những quán giải khát cũng đang than thở về việc kinh doanh ế ẩm nhất vào buổi trưa.

Anh Hưng, một nhân viên quán cà phê tại Hà Nội cho biết, “thời tiết quá nắng nóng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc kinh doanh của quán. Thường thì đến trưa quán cũng khá đông khách nhưng hôm nay thì không một bóng người. Nắng nóng, nên mọi người ngại ra đường, ngồi đợi khách thôi mà cứ như đang xông hơi vậy”.

nang nong dinh diem nganh dich vu sieu loi nhuan lam vao canh e am Nắng gắt ở Hà Nội: Còn nơi nào tuyệt hơn những điểm giải nhiệt 'ngon - bổ - rẻ' này

Hà Nội đang trải qua một trong những đợt nắng nóng gay gắt nhất của mùa hè, với nền nhiệt lên tới gần 40 độ C. Không chỉ ...

nang nong dinh diem nganh dich vu sieu loi nhuan lam vao canh e am Chè bưởi theo cân ‘hốt bạc’ trong những ngày nắng nóng

Chè bưởi được rao bán theo cân thay vì bán theo từng cốc lẻ là một loại hình thức kinh doanh giúp người bán "hốt ...

nang nong dinh diem nganh dich vu sieu loi nhuan lam vao canh e am Kinh doanh các đồ uống giải nhiệt cực 'hút' khách trong ngày nắng nóng

Những loại đồ uống, món ăn giải nhiệt mà giá thành dễ chịu như trà chanh, nước ép hoa quả, tào phớ… , đươc nhiều ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.