Nắng gắt ở Hà Nội: Còn nơi nào tuyệt hơn những điểm giải nhiệt 'ngon - bổ - rẻ' này

Hà Nội đang trải qua một trong những đợt nắng nóng gay gắt nhất của mùa hè, với nền nhiệt lên tới gần 40 độ C. Không chỉ ban ngày mà ngay cả khi đã tối muộn, bước chân ra ngoài cảm nhận ngay khí nóng hầm hập bủa vây. Do đó cần ghi nhớ ngay những điểm quán này để lỡ muốn tìm nơi giải khát, giải khuây, bạn biết mình đã tìm đúng chỗ. 
nang gat o ha noi con noi nao tuyet hon nhung quan giai nhiet ngon bo re nay Chỉ tận nơi những món giải nhiệt 'đánh bay' oi nóng mùa hè ở Hà Nội

Tạ Hiện

Được mệnh danh là 'phố không ngủ' giữa lòng Hà Nội. Từ lâu, 'thiên đường bia' Tạ Hiện không chỉ là tụ điểm vui chơi của du khách trong và ngoài nước, nơi đây còn là điểm hẹn tránh nóng cực lý tưởng của giới trẻ Hà Thành với những chai bia mát lạnh hoặc những cốc trà chanh, cà phê thơm ngon 'quên sầu'...

nang gat o ha noi con noi nao tuyet hon nhung quan giai nhiet ngon bo re nay
Tạ Hiện sầm uất, rực rỡ trong ánh đèn. (Ảnh: Vũ Hoa)

Với vị trí trung tâm, mát mẻ, Tạ Hiện không chỉ đông đúc vào buổi tối mà có những ngày, đặc biệt là cuối tuần, cũng có rất nhiều người tới đây để uống cà phê...

nang gat o ha noi con noi nao tuyet hon nhung quan giai nhiet ngon bo re nay
Cà phê 39 Tạ Hiện là một trong những tụ điểm cà phê giải khát rất được các bạn trẻ ưa chuộng. (Ảnh: Bảo An)

Hồ Tây

Hà Nội đang trong những ngày hè oi ả nhất. Thưởng thức một ly trà chanh vừa thanh nhiệt, vừa giải độc đã trở thành một trào lưu quen thuộc của giới trẻ Hà Nội. Lượn một vòng Thủ đô, đâu đâu cũng có thể dễ dàng bắt gặp những quán trà chanh dọc đường.

Tuy nhiên, nếu khu vực Hồ Gươm quá đông đúc và cảm thấy ngột ngạt, lựa chọn đến Hồ Tây hóng gió là một điều tuyệt vời, bởi đây là một trong những khu vực thoáng đãng và mát mẻ hơn rất nhiều tại Hà Nội.

nang gat o ha noi con noi nao tuyet hon nhung quan giai nhiet ngon bo re nay
Thưởng thức những cốc trà chanh, trà đá mát lạnh dưới bầu không khí mát mẻ, khác hẳn với cảm giác oi bức, khó chịu và ngột ngạt trong khu vực nội thành Hà Nội đang diễn ra trong những ngfay qua. (Ảnh: Danviet)

Hàng Than

Tọa lạc ở vị trí gần Hồ Tây, khá ít dân cư hơn so với những khu vực khác của Hà Nội nên nơi đây khá thoáng mát. Nổi tiếng với kem trái dừa - món giải nhiệt cực kỳ lý tưởng của mùa hè.

nang gat o ha noi con noi nao tuyet hon nhung quan giai nhiet ngon bo re nay
Kem quả dừa từ lâu đã là món giải nhiệt mùa hè lý tưởng. Vị kem mát lạnh, thơm ngậy của dừa. Giá khoảng 70.000 đồng (Ảnh: Linh Trần)

Tràng Tiền

Nhắc đến mùa hè, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến món kem mát lạnh, thơm phức "giải nhiệt cực đã". Và một trong những thương hiệu đặc trưng nhất, quen thuộc nhất của Hà Nội có lẽ là kem Tràng Tiền với hương vị ngọt ngào cùng rất nhiều mùi vị khác nhau từ vị dâu, cốm, đến socola, trà xanh... Ngoài ra, kem ở đây cũng có mức giá khá bình dân, chỉ từ 5.000 - 11.000 đồng là bạn đã thưởng thức được ngay một cây kem mát lạnh.

nang gat o ha noi con noi nao tuyet hon nhung quan giai nhiet ngon bo re nay
Ngày nắng nóng, tới Tràng Tiền mua một cây kem rồi đứng quanh đó ăn kem, hưởng chút gió mát lành rồi tán gẫu cùng bạn bè là lựa chọn vô cùng tuyệt vời, mà giá của một chiếc kem cũng rất rẻ. (Ảnh: Allmechaniii)

Cát Linh

Cát Linh là một trong những con phố sở hữu nhiều điểm bán nước ép, sinh tố trái cây cho mùa hè. Bởi vậy, những tín đồ của các món nước giải khát mùa hè này có lẽ không còn lạ gì với địa chỉ ở đầu phố Cát Linh.

Dọc khắp con phố với chiều dài khá ngắn nhưng lại có không gian cực kỳ thoáng mát, vào mùa hè sẽ rất đông người tới đây để thưởng thức loại đồ uống này.

nang gat o ha noi con noi nao tuyet hon nhung quan giai nhiet ngon bo re nay
Cát Linh là một trong những con phố sở hữu nhiều điểm bán nước ép, sinh tố trái cây cho mùa hè.(Ảnh: Beothongminh)

#GIẢI NHIỆT MÙA HÈ

nang gat o ha noi con noi nao tuyet hon nhung quan giai nhiet ngon bo re nay 'Tá món ngon' để khỏi vắt óc nghĩ ăn gì, ở đâu trong mùa hè Hà Nội

Mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để tụ tập, lên kế hoạch hẹn hò với bạn bè nhâm nhi những món ăn vặt, ...

nang gat o ha noi con noi nao tuyet hon nhung quan giai nhiet ngon bo re nay Cách làm 3 loại nước hoa quả ngâm giải nhiệt mùa hè

Chỉ cần một số bước "biến tấu" từ nguyên liệu hoa quả tươi chúng ta đã có những món nước giải nhiệt cực ngon trong ...

nang gat o ha noi con noi nao tuyet hon nhung quan giai nhiet ngon bo re nay Hà Nội: Chỉ chỗ giải nhiệt mùa hè với những món vừa ngon vừa rẻ

Caramen Hàng Than, hoa quả dầm Tô Tịch, hay nộm Bờ Hồ...những món ăn có vị thanh, nhẹ rất hợp cho ngày nắng nóng ở ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.