Chỉ tận nơi những món giải nhiệt 'đánh bay' oi nóng mùa hè ở Hà Nội

Kem Tràng Tiền, hoa quả dầm Tô Tịch hay chè Hàng Cân luôn là những món giải nhiệt được ưu tiên hàng đầu cho những ngày oi nóng kỷ lục của mùa hè Hà Nội. Song, ngoài những món quen thuộc đó còn món nào khác? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.
chi tan noi nhung mon giai nhiet danh bay oi nong mua he o ha noi List nhanh 10 quán chè, thạch, kem ngon nổi tiếng giúp giải nhiệt ngày Hà Nội nắng nóng 37 độ

Kem Bơ

Nhắc đến kem bơ, người ta hay nghĩ tới Đà Lạt, Sài Gòn hoặc Đà Nẵng, tuy nhiên, ở Hà Nội cũng có rất nhiều địa chỉ bán những cốc kem bơ béo ngậy.

Bơ được xay nhuyễn cùng chút kem tươi, kết hợp với mùi thơm của dừa tạo thành một món ngon có hương vị cực khó quên, 'chiều lòng' được ngay cả những vị khách khó tính, có thể nói đây là một món ăn hội tụ đủ 2 yếu tố: “chất” và “lượng”.

Địa chỉ: Một số địa chỉ bán kem bơ ở Hà Nội có thể kể đến như 35 Lò Đúc, 492 Xã Đàn, số 9 Bà Triệu... với giá khoảng từ 20.000 - 35.000 đồng/cốc.

chi tan noi nhung mon giai nhiet danh bay oi nong mua he o ha noi
Cái vị béo thơm, ngầy ngậy của kem bơ rất hợp với tiết trời Hà Nội giữa những ngày nóng nực của mùa hè. (Ảnh: anotherfoodaddict)

///

Bingsu

Đây là món ăn mùa hè bạn không thể bỏ qua bởi sự kết hợp độc đáo với vẻ ngoài vô cùng bắt mắt hấp dẫn bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bingsu được chế biến từ đá bào mịn, kem béo ngậy, trộn trái cây tươi, bánh cookie, chocolate, trà xanh... tạo thành rất nhiều loại khác nhau như: bingsu dâu, bingsu kiwi,... Bingsu có giá dao động từ 50.000 đến 200.000 đồng.

Địa chỉ: Một vài địa chỉ có Bingsu ngon ở Hà Nội không thể không kể đến là: Brobingsu 40A Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm hoặc Snow Island Coffee - Big C Thăng Long 222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội...

chi tan noi nhung mon giai nhiet danh bay oi nong mua he o ha noi
Thực khách khi thưởng thức Bingsu sẽ cảm nhận được đá bào mát lạnh, mềm mịn tan ngay trong miệng với vị ngọt thanh của trái cây. Rất thích hợp cho mùa hè. (Ảnh: dingolong)

///

Nước ép trái cây

Một sự lựa chọn để giải nhiệt cũng rất hợp lý ở Hà Nội phải kể đến tiếp theo là những cốc nước ép trái cây tươi mát.

Giá thành cũng rất rẻ, chỉ khoảng từ 15.000 - 30.000 đồng/cốc. Ngoài ra, một số nơi bán còn thoải mái cho bạn lựa chọn những loại trái cây để mix cùng, tuy nhiên thì món mix sẽ có giá cao hơn khoảng 5.000 - 10.000 đồng.

Với ưu điểm về mặt giá thành cùng chất lượng, nước ép hoa quả nhanh chóng trở thành lựa chọn được nhiều người ưu tiên tại Hà Nội.

chi tan noi nhung mon giai nhiet danh bay oi nong mua he o ha noi
Đây là loại đồ uống được chế biến vô cùng đơn giản, người ta chỉ việc sử dụng những loại trái cây có sẵn, tươi ngon như táo, cam, dứa, bưởi... để ép lấy nước. (Ảnh: mhf)

Địa chỉ: Nếu đang phân vân chưa biết nên uống nước ép trái cây ở đâu thì bạn có thể tham khảo một số địa chỉ như: 17 Gia Ngư, 2B Bà Triệu, 4 Lê Thái Tổ...

///

Bánh mochi giọt nước

Thoạt nhìn, nhiều người sẽ nghĩ đây là món thạch, nhưng đến khi thực sự 'khám phá' mới thấy kết cấu lại không hoàn toàn là thạch mà được làm theo công thức từ Nhật Bản, có sự pha trộn của thạch và mochi nên ăn rất lạ miệng. Phần nước đường đi kèm cùng bánh mochi giọt nước cũng không bị ngọt quá mà lại có phần thanh thanh, rất dễ chịu.

Địa chỉ: Bạn cũng có thể gọi ship từ địa chỉ số 49 ngõ 49 Huỳnh Thúc Kháng với mức giá là 45.000 đồng/phần.

chi tan noi nhung mon giai nhiet danh bay oi nong mua he o ha noi
Những phần bánh mochi giọt nước này cũng thường được bán trong các nhà hàng lẩu nướng Nhật Bản ở Hà Nội. (Ảnh: meldmagazine)

///

Salad

Thời gian gần đây, ngày càng có nhiều người quan tâm đến những món ăn tốt cho sức khỏe như Salad - món ăn trước đây chỉ phổ biến ở phương Tây thì nay lại rất được ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ.

Salad là món ăn được kết hợp, trộn lẫn giữa các loại rau củ (chủ yếu là rau xà lách), hoa quả và thịt một cách sáng tạo. Sau đó tưới lên đó hỗn hợp nước sốt làm từ bơ, sữa, vani, mayonnaise.

Địa chỉ: Vega Salad: 21 ngõ 174 phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng hoặc Kios 10, mặt sau tòa nhà D2, Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội,...

chi tan noi nhung mon giai nhiet danh bay oi nong mua he o ha noi
Mỗi món salad thường được bán với giá từ 60.000 - 70.000 đồng. (Ảnh: trangpizaa)

///

Chè khúc bạch

Chè khúc bạch là một món chè giải khát khá phổ biến tại Việt Nam. Về cơ bản món ăn này là một dạng rau câu, nhưng khi đã dần thoái trào thì món giải khát này được người ta biến tấu về thành phần nguyên liệu, đa dạng hơn và được ăn chung với nhau, với cách ăn khác với rau câu thường.

Chè khúc bạch thường được đông lạnh tổng hợp từ các thành phần thạch, kem và sữa cho nên nó có màu trắng và được làm từ đậu phụ tươi mềm nhưng dẻo và quánh mịn vì được trộn cùng bột gelatin. Những viên khúc bạch cũng được cắt hình ô cờ lượn sóng, ngậy nhưng hơi cứng và thơm mùi phô mai. Còn nước chè khúc bạch được nấu từ đường phèn, có vị ngọt với chút tinh dầu hạnh nhân. Chè có vị mát, ngọt và dùng để giải nhiệt rất tốt.

Địa chỉ: 33 Quang Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

chi tan noi nhung mon giai nhiet danh bay oi nong mua he o ha noi
Một cốc chè ngọt thanh mát lạnh như thế này có giá từ 25.000 - 30.000 đồng. (Ảnh: shoebeautiful)

///

# MÓN NGON GIẢI NHIỆT MÙA HÈ

chi tan noi nhung mon giai nhiet danh bay oi nong mua he o ha noi Trôi cùng cái nắng ngày hè với sữa chua thạch lá nếp phố Đinh Liệt

Nép mình ngay góc giao giữa phố Đinh Liệt và con ngõ nhỏ Trung Yên, cafe Huyền Vi số 5B Đinh Liệt trước đây vốn ...

chi tan noi nhung mon giai nhiet danh bay oi nong mua he o ha noi Ngon thế nhỉ: Sữa chua dâu tây Hàng Tre

Sữa chua dâu tây có lẽ chẳng còn xa lạ với giới trẻ Hà Thành. Tuy nhiên, với nhiều bạn, đã đi ăn món này ...

chi tan noi nhung mon giai nhiet danh bay oi nong mua he o ha noi Trở về tuổi thơ với món kem trứng béo ngậy ngõ Hàng Chỉ

Nhắc đến kem trứng, người ta thường nghĩ đến kem trứng Hàng Đào hay kem trứng trên phố Hai Bà Trưng... Thế nhưng, có một ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.